Tiếng Việt | English

05/10/2022 - 12:00

Cây cầu nối nhịp bờ vui

Với người dân xã biên giới Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 sẽ thêm nhiều niềm vui khi cầu 3-2 bắc qua kênh Cái Bát (thường gọi là cầu Cái Bát, ấp Ba Gò) được hoàn thành. Cây cầu mới nối nhịp bờ vui sẽ giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân vùng biên không còn cách trở.

Cầu Cái Bát được khởi công mang lại niềm vui cho người dân biên giới Hưng Điền

Những ngày giữa tháng 9/2022, Liên chi hội Nhà báo Báo Thanh Niên cùng các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm, UBND huyện Tân Hưng khởi công xây dựng cầu Cái Bát với tổng kinh phí 1,4 tỉ đồng, trong đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM ủng hộ hơn 1 ngày lương với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Thông tin từ UBND huyện Tân Hưng, đoạn biên giới giáp Campuchia qua địa bàn huyện dài trên 15km. Huyện có hệ thống sông ngòi, kênh, rạch chằng chịt nên việc đi lại còn khó khăn. Tại xã Hưng Điền, trước đây, cầu giao thông chủ yếu được xây tạm, tải trọng thấp, nay lại xuống cấp nên việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ của người dân gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, người dân ấp Ba Gò chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa và chăn nuôi.

Bà Phạm Thị Út Chắn (ấp Ba Gò, xã Hưng Điền) chia sẻ: "Cầu Cái Bát cũ xuống cấp nghiêm trọng, địa phương chỉ cho xe có tổng trọng lượng dưới 1,5 tấn đi qua nên người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa khá bất tiện. Cầu Cái Bát vừa được thi công, dự kiến hoàn thành vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới, người dân mừng lắm! Giờ đây, ước mơ của chúng tôi sắp thành sự thật vì có chiếc cầu trọng tải lớn được xây dựng. Cầu Cái Bát mới hoàn thành sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương, đời sống người dân biên giới sẽ khởi sắc hơn”.

Các nhà tài trợ trao bảng tượng trưng hỗ trợ 1,4 tỉ đồng xây dựng cầu Cái Bát

Được biết, cầu Cái Bát mới dài 40m, bề mặt cầu rộng 4m, tải trọng 5 tấn, được xây cách cầu Cái Bát cũ khoảng 500m. Đồng hành cùng các đơn vị tài trợ xây cầu Cái Bát, Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) - Trương Thị Ngọc Hằng cho biết: "Sau khi đọc bài viết phản ánh về tình hình “khát” một cây cầu giao thông tại xã biên giới Hưng Điền trên Báo Thanh Niên, Công ty VWS cùng một vài doanh nghiệp khác hỗ trợ 200 triệu đồng để xây dựng. Số tiền tài trợ tuy không lớn nhưng là tình cảm của chúng tôi dành cho người dân biên giới. Hy vọng cây cầu sau khi hoàn thành sẽ giúp ích cho người dân nơi đây. Ngoài xây cầu giao thông, nhiều năm qua, công ty còn đồng hành cùng tỉnh Long An trong các hoạt động an sinh xã hội".

Cầu Cái Bát mới sẽ kết nối đồng bộ giao thông giữa xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng với huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Niềm mơ ước từ lâu của người dân Hưng Điền sắp thành hiện thực. Cầu Cái Bát mới được hoàn thành không chỉ đem lại niềm phấn khởi cho người dân vùng biên mà còn đánh thức tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết