Tiếng Việt | English

04/03/2020 - 17:30

Vĩnh Hưng: Những cây cầu nối nhịp bờ vui

Hơn 10 cây cầu nông thôn được bêtông khang trang do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang (mọi người thường gọi là bác Tư Sang) vận động tài trợ cho huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đã góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, làm thay đổi bộ mặt nông thôn vùng biên giới.

Tấm lòng của bác Tư Sang

Theo bác Tư Sang, cái vướng ít nhiều dẫn đến kìm hãm sự phát triển của huyện biên giới Vĩnh Hưng trong thời gian qua là địa phương thuộc vùng lõm của khu vực Đồng Tháp Mười, điều kiện sông ngòi, kênh, rạch chằng chịt, giao thông đi lại khó khăn. Đặc biệt, hệ thống cầu trước đây được xây dựng tạm bợ, tải trọng thấp, sử dụng lâu đã xuống cấp, ảnh hưởng nhiều đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông nghiệp của người dân.

“Trong điều kiện kinh tế huyện Vĩnh Hưng còn nhiều khó khăn, việc huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng các công trình giao thông nông thôn được xem là giải pháp khả thi, mang tính đột phá giúp địa phương xây dựng hoàn chỉnh hệ thống giao thông, tạo động lực cho phát triển trong tương lai” - bác Tư Sang khẳng định.

Cầu nông thôn được bác Tư Sang hỗ trợ xây dựng tạo thuận lợi cho người dân Vĩnh Hưng đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận tiện hơn

Nhận thấy hệ thống giao thông kết nối giữa các xã vùng sâu, biên giới còn lắm gian nan, người dân hàng ngày còn phải đi trên những cây cầu tạm bợ, xuống cấp, bác Tư Sang vận động doanh nghiệp xây dựng hơn 10 cây cầu, tổng trị giá gần 12 tỉ đồng. Đây là món quà đặc biệt mà bác Tư Sang cùng Chương trình Cầu nông thôn của Tạp chí Nông Thôn Việt dành cho người dân các xã: Vĩnh Trị, Thái Trị, Thái Bình Trung,… với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải và Công ty Cổ phần Đồng Tâm.

“Có được những cây cầu bêtông khang trang, vững chắc là niềm mơ ước, đáp ứng sự mong mỏi của chính quyền cũng như người dân trong việc bảo đảm an toàn, tạo thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển nông sản, buôn bán, thúc đẩy phát triển KT-XH. Thời gian tới, cùng với mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của bác Tư Sang và Chương trình Cầu nông thôn, huyện tranh thủ huy động các nguồn lực đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và phát triển dân sinh” - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Trương Văn Điệp thông tin.

Người dân phấn khởi

Chương trình xây dựng cầu nông thôn do bác Tư Sang vận động tài trợ là việc làm hết sức cấp bách, mang ý nghĩa thiết thực. Nhìn những chuyến xe đầy ắp nông sản lên cầu lưu thông trên các tuyến đường vùng biên giới, người dân ngày càng tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, càng tích cực, đồng thuận tham gia các phong trào do địa phương phát động. 

Ông Nguyễn Văn Đức, ngụ ấp Thái Vĩnh, xã Thái Trị, phấn khởi: “Trước đây, người dân trong xã rất khó khăn, thậm chí nguy hiểm mỗi lần qua lại trên những cây cầu nông thôn tạm bợ, xuống cấp. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của bác Tư Sang, nhiều cây cầu mới được xây dựng vững chắc, giúp người dân vận chuyển hàng hóa nông sản được thuận lợi, các cháu đến trường dễ dàng hơn”.

“Điều kiện giao thông khu vực vùng biên còn nhiều cách trở, việc hoàn thiện các công trình cầu, đường luôn là nỗi trăn trở lớn của chính quyền và nhân dân nơi đây. Chính sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của bác Tư Sang đã giúp hệ thống giao thông nông thôn từng bước phát triển, hoạt động sản xuất của người dân không còn bị ép giá, giá đầu tư giảm xuống, giá nông sản tăng lên” - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thái Bình Trung - Trần Thị Yến khẳng định.

Với sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt của bác Tư Sang, nhiều cây cầu nông thôn được bêtông kiên cố không chỉ giúp người dân biên giới Vĩnh Hưng đi lại dễ dàng, thúc đẩy KT-XH mà còn góp phần quan trọng trong việc giữ vững ổn định tình hình chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đường biên, cột mốc./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết