Tiếng Việt | English

06/01/2022 - 09:35

Chào năm 2022

Năm 2022 đã đến. Chúng ta bước vào năm mới với nhiều hy vọng cũng như thách thức đang chờ đón phía trước. Với các bạn nhỏ, năm mới đến trong nhiều niềm vui khi dịch bệnh dần được kiểm soát và học sinh một số khối lớp được trở lại trường học trực tiếp sau nhiều tháng học trực tuyến để phòng, chống dịch.

Đón năm mới tại nhà

Vậy là năm mới 2022 đã đến. Trong ngày đầu năm mới, không khí dường như vẫn  khá im ắng so với mọi năm, có lẽ do mọi người còn lo ngại dịch bệnh nên hạn chế ra ngoài đường. Không có pháo hoa, hoạt động vui chơi cũng cắt giảm, nhiều người chọn ở nhà sum vầy bên nhau trong ngày đầu năm. Tôi nghĩ, trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, việc đón Tết Dương lịch ở trong nhà là lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất. Mẹ tôi nấu bữa ăn thịnh soạn hơn trong ngày cuối cùng của năm. Cả gia đình quây quần thưởng thức hương vị quen thuộc và cùng ôn lại những kỷ niệm một năm đã qua. Thời gian của ngày cuối cùng năm vì thế cứ êm đềm trôi qua. Tôi cũng như bao người, luôn ấp ủ trong lòng những điều tốt đẹp trong năm mới. Và mong ước lớn nhất của tôi là mọi người sẽ có giây phút bình an, không bị dịch bệnh hoành hành như năm cũ.

Trúc Ly

Nghe nhạc đón năm mới

Đón năm mới, tôi thường chọn nghe những bản nhạc nhẹ nhàng hoặc sôi động, mang âm hưởng mùa xuân. Còn gì tuyệt vời hơn khi tâm hồn mình được bay bổng trong âm nhạc, được đắm chìm trong những giai điệu du dương giúp nguôi ngoai những muộn phiền, quên đi những khó khăn, mất mát đã trải qua. Dù năm nay, không khí đón năm mới có trầm lắng hơn vì dịch bệnh nhưng tôi tin rằng, mọi người vẫn tin về một tương lai tươi sáng hơn. Chính niềm tin vào năm mới, vào tương lai sẽ giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, thử thách đang chờ phía trước. Và chính âm nhạc cũng góp phần tạo nên sức mạnh cho mỗi chúng ta khi bước vào năm mới.

An Nhiên

Những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới

Một người bạn hỏi tôi nghĩ gì trong năm mới? Tôi trả lời, đó là một năm không có dịch bệnh, một năm con người sẽ trở lại cuộc sống bình thường. Trở lại cuộc sống bình thường, đó là một mơ ước mà cách đây hơn 2 năm, ai ai cũng nghĩ đến. Một năm đã trôi qua với nhiều điều đáng quên và không muốn nó lặp lại, nhưng cũng chính trong gian khó, bao phẩm chất tốt đẹp của con người được phát huy, được lan tỏa để có thể chiến thắng được “giặc  Covid-19”. Giờ đây, học sinh một số khối lớp được đi học trở lại. Năm mới, tôi chỉ mong những điều tốt đẹp sẽ đến để cuộc sống bình thường thật sự quay lại, để chúng ta không phải sống trong lo lắng, hoang mang, e sợ. Và tôi tin rằng, những ước mơ ấy sẽ thành sự thật./.

Như Quỳnh

Chia sẻ bài viết