Tiếng Việt | English

04/11/2021 - 10:01

Chào tháng 11!

Thời gian trôi qua thật nhanh. Vậy là, tháng 10 đã qua, chúng ta đón chào tháng 11 đến với bao cảm xúc đặc biệt trong lòng mỗi học sinh về thầy cô, bạn bè, về những điều đang xảy ra trong cuộc sống với biết bao sự đổi thay từng ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tháng tri ân thầy, cô

Tháng 11 có một ngày đặc biệt với tuổi học trò chúng tôi - đó là Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Có lẽ, Ngày Nhà giáo năm nay sẽ đặc biệt hơn mọi năm khi không có những hoạt động vui chơi đông đủ như trước. Nhưng dù thế nào, Ngày Nhà giáo Việt Nam vẫn vẹn nguyên ý nghĩa, vẫn là ngày để mỗi học sinh nhìn lại và cảm nhận về tình thầy - trò một cách sâu sắc nhất. Với tôi, mỗi năm, đến ngày 20/11, tôi đều đến thăm các thầy, cô của các năm học trước. Tôi nhớ, lần nào đến, các thầy, cô cũng đón tiếp những đứa học trò cũ một cách nồng nhiệt, tràn đầy tình yêu thương. Thầy, cô vui hơn khi biết học trò của mình đã trưởng thành. Chúng tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi thấy thầy, cô còn mạnh khỏe, vẫn cần mẫn làm “người đưa đò”. Năm nay, do dịch bệnh, không biết kế hoạch đến nhà thầy, cô có thay đổi gì không, nhưng tôi chắc chắn một điều, tình yêu dành cho các thầy, cô giáo vẫn luôn tràn đầy trong tim tôi.

Ái Như

Nghĩ về những tháng cuối năm

Tháng 11 về, nghĩa là một năm nữa sắp trôi qua. Năm nay, vì dịch bệnh, chúng tôi ít gặp mặt nhau. Nhìn lại 10 tháng đã trôi qua, dường như nhiều điều đã thay đổi vì dịch Covid-19 nhưng không vì thế mà cuộc sống trở nên buồn chán. Trong những ngày tháng khó khăn, tôi nhận ra tình người vẫn lan tỏa trong cuộc sống để cùng nhau vượt qua hoạn nạn, đưa cuộc sống trở lại “bình thường mới”. Dù dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ nhưng tôi tin rằng, tình người sẽ là sức mạnh đẩy lùi dịch bệnh.

Trần Huỳnh

Nhớ mùa nước nổi

Vậy là năm nay, tôi không được về quê nội để trải nghiệm mùa nước nổi. Để phòng, chống dịch bệnh, tôi ở nhà suốt nhiều tháng nay. Các bác ở Đồng Tháp Mười thường gọi điện cho gia đình tôi để nói về mùa nước nổi năm nay. Nghe mùa nước nổi là nét đặc trưng của người dân Đồng Tháp Mười và miền Tây Nam bộ. Nước về mang theo nhiều tôm, cá, kèm theo đó là những món ăn ngon được chế biến từ các sản vật do thiên nhiên ban tặng. Những năm trước, hễ tới mùa nước nổi là tôi về quê nội ít ngày, được đi xuồng, câu cá, thích ơi là thích! Năm nay, nghe nói nước lũ về thấp, tôm, cá cũng không nhiều. Tôi chợt nhớ những cánh đồng “mở lòng” đón phù sa từ đầu nguồn tràn về để sẵn sàng cho vụ mùa mới; nhớ bông điên điển nở vàng rực. Hẹn năm sau, tôi sẽ lại về với những người tôi yêu thương, với những cánh đồng ngập nước và với những món ăn miền quê chỉ có riêng trong mùa nước nổi./.

Thanh Lan

Chia sẻ bài viết