Tiếng Việt | English

04/05/2017 - 14:33

Chất lượng hàng hóa-tiêu chí hàng đầu

Theo đánh giá của Sở Công Thương, hiện nay, các doanh nghiệp(DN) sản xuất trên địa bàn tỉnh ngày càng chú trọng chất lượng hàng hóa, mặt hàng xuất khẩu ngày càng phong phú, có nhiều nhóm hàng công nghiệp chế biến, chế tạo đáp ứng yêu cầu các thị trường đòi hỏi cao về chất lượng: EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sản phẩm cơ khí là một trong những mặt hàng do Việt Nam sản xuất được khách hàng nước ngoài ưa chuộng do nhiều yếu tố. Điển hình như Công ty (Cty) TNHH Sản xuất - Thương mại Bảo Bảo (xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) có rất nhiều mặt hàng cơ khí chế tạo được các DN trong và ngoài nước đặt hàng dài hạn. Mới đây, với uy tín trong giao dịch với khách hàng, Cty TNHH Sản xuất - Thương mại Bảo Bảo vừa “trúng” hợp đồng cung cấp “tán chuồn” cho Cty TNHH Showa (Nhật Bản).

Khách hàng tham quan nhà xưởng và sản phẩm cơ khí tại Bảo Bảo

Giám đốc Cty TNHH Sản xuất - Thương mại Bảo Bảo - Trương Hữu Nghị cho biết: “Hợp đồng thương mại với Cty TNHH Showa là hợp đồng trực tiếp giữa 2 đơn vị. Hợp đồng ký kết lần này có giá trị trong 2 năm. Theo nội dung hợp đồng, Cty TNHH Sản xuất - Thương mại Bảo Bảo cung cấp sản phẩm cơ khí “tán chuồn” (phục vụ ngành xây dựng) cho Cty TNHH Showa với số lượng khoảng 1 triệu sản phẩm/tháng với 15 kích cỡ khác nhau. Dự kiến doanh thu xuất khẩu trực tiếp cho hợp đồng này trên 1 triệu USD/năm”.

Ngoài sản phẩm “tán chuồn” được DN Nhật Bản tín nhiệm, Cty TNHH Sản xuất - Thương mại Bảo Bảo còn có 1 sản phẩm khác được khách hàng ở Thụy Điển ưa chuộng và đặt hàng dài hạn. Đó là “khung chao” dùng làm đèn ngủ; mỗi năm, Cty cung cấp cho khách hàng Thụy Điển 3,6 triệu sản phẩm. Hợp đồng này được thực hiện nhiều năm liền và có giá trị dài hạn.

Ông Trương Hữu Nghị chia sẻ: “Khách hàng Nhật Bản, châu Âu là những người khó tính, họ đòi hỏi kỹ thuật cao cũng như chất liệu làm ra sản phẩm. Thời gian qua, Cty TNHH Sản xuất - Thương mại Bảo Bảo luôn đáp ứng yêu cầu của họ vì chúng tôi không đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà điều kiện tiên quyết là chất lượng sản phẩm phải thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Bởi, Cty luôn mong muốn xác lập mối quan hệ kinh doanh lâu dài với khách hàng trên cơ sở thông hiểu nhau và cùng phát triển, nói cách khác, chất lượng sản phẩm tốt giúp chúng tôi tạo nên thương hiệu Bảo Bảo như hôm nay”.

Chính thức hoạt động tại xã Long Sơn, huyện Cần Đước vào tháng 9-2016 nhưng uy tín từ sản phẩm làm ra là gạch không nung của Cty Cổ phần Vật liệu xây dựng Thanh Niên Việt rất tốt. Ông Phạm Tuấn Thức - Đại diện Cty Cổ phần Vật liệu xây dựng Thanh Niên Việt cho biết: Gạch không nung là sản phẩm được khuyến khích sản xuất cũng như sử dụng trong ngành xây dựng hiện nay, bởi giá thành phải chăng, quá trình sản xuất không gây ô nhiễm môi trường. Nguyên liệu tạo thành gạch không nung cũng đơn giản, gồm mạt đá và bụi đá.

Quy trình sản xuất gạch không nung là dây chuyền khép kín, sử dụng hệ thống điều khiển bằng màn hình cảm ứng và hoàn toàn tự động. Sau khi cân đủ lượng nguyên liệu, máy sẽ tự động kéo lên và phối trộn từ 3-5 phút theo tùy kích thước từng loại gạch. Nguyên liệu sau khi phối trộn sẽ chuyển sang đóng khuôn và được ép rung thủy lực. Thành phẩm được phơi khô và đóng gói bảo quản.

Dây chuyền sản xuất gạch không nung

Theo ông Phạm Tuấn Thức, mỗi phút, máy tạo thành phẩm 144 viên gạch với kích thước 40x80x180mm. Cứ 8 giờ, máy sẽ tạo ra 50.000 viên gạch với kích thước nêu trên. Máy có thể được điều chỉnh để tạo ra viên gạch kích thước tùy theo yêu cầu khách hàng. Tuy nhiên, do sản phẩm gạch không nung có độ bền cao, giá thành phù hợp, thân thiện môi trường nên khách hàng rất tín nhiệm và đơn hàng ngày càng nhiều.

Để đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng, Cty vừa đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất mới có năng suất giống máy cũ. Hiện nay, cả 2 máy sản xuất đi vào hoạt động và tạo ra khoảng 25 triệu viên gạch/năm.

Ông Phạm Tuấn Thức khẳng định: “Hiện tại, Cty chúng tôi sản xuất không kịp đơn đặt hàng của khách. Để đạt điều này, chúng tôi chú trọng chất lượng sản phẩm và đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với DN. Là cơ hội bởi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng hàng hóa. Còn thách thức, bởi các DN ở các quốc gia phát triển tiến rất xa trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt. Trong giai đoạn hiện nay, điều tiên quyết là DN phải đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa mới bảo đảm sự tồn tại và phát triển, tăng khả năng cạnh tranh, tạo sự phát triển bền vững cho DN và cả nền kinh tế”./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích