Tiếng Việt | English

15/04/2023 - 11:19

Chi hội Phụ nữ làm theo lời Bác

“Để đoạt giải thưởng Chi hội phụ nữ (PN) tiêu biểu, ngoài các quy định chung thi đua về công tác Hội và phong trào PN nổi bật cho một giai đoạn, điều đặc biệt là chi hội phải thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Giai đoạn 2020-2022, ở TP.Tân An, tỉnh Long An có Chi hội PN khu phố 3, phường 3 đoạt giải, được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài sự nỗ lực của tập thể phải kể đến vai trò của Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 3 - Đinh Thị Sương” - Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam TP.Tân An - Huỳnh Thị Diễm Lệ nhận xét.

Bà Đinh Thị Sương (thứ 3, trái qua) đại diện Chi hội Phụ nữ khu phố 3, phường 3, TP.Tân An nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Chồng bị tai nạn gãy chân, một mình bà Nguyễn Thị Huệ (khu phố 3) phải đi mua ve chai, vừa lo thuốc cho chồng, vừa trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình nên cuộc sống khá chật vật. Hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của bà, từ mô hình Chung tay mua bảo hiểm y tế (BHYT), bà Sương cùng các hội viên (HV), PN khác vận động, hỗ trợ mua BHYT cho gia đình bà Huệ.

“Nhờ có thẻ BHYT mà chi phí khám, điều trị bệnh của chồng bà Huệ giảm đáng kể. Không chỉ san sẻ gánh nặng cho HVPN có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo sức khỏe của họ, mô hình còn góp phần tăng tỷ lệ BHYT toàn dân. Đây là một trong những việc làm thiết thực mà chi hội noi gương Bác, làm việc có ích cho dân” - bà Sương cho biết.

10 năm qua, bà Sương được “chọn mặt gửi vàng” ở vai trò chi hội trưởng. Bà Sương chia sẻ, bà đến với công tác này như một cái duyên và cũng vì đam mê làm công tác xã hội nên gắn bó cho đến hôm nay. Hàng năm, Chi hội PN khu phố 3 đều có các mô hình, phong trào mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Từ mô hình Tiết kiệm tình thương, mỗi năm, chi hội trao học bổng cho từ 1-3 học sinh (mỗi học sinh được trao 1 triệu đồng tiền mặt và 10 quyển tập). Bên cạnh đó, chi hội hỗ trợ 2-5 hội viên gặp hoàn cảnh không may, bệnh hiểm nghèo với số tiền từ 500.000 đến 2 triệu đồng.

Phụ nữ khu phố 3, phường 3, TP.Tân An tham gia mô hình Phân loại rác tại nguồn

Góp phần cùng địa phương xây dựng phường văn minh đô thị, 3 năm qua, Chi hội khu phố 3 phối hợp thực hiện những công trình mang tên Hội với số tiền vận động người dân từ 100-200 triệu đồng/năm. Với kinh phí này, khu phố đã bêtông hẻm 40 đường Nguyễn Thông, hẻm 5 và hẻm 1 đường Lê Thị Điền,... Ngoài ra, chi hội còn thực hiện mô hình Phân loại rác tại nguồn do Hội Liên hiệp PN Việt Nam phường 3 phát động. Đều đặn từ nhiều năm nay, chi hội duy trì tổ PN với khoảng 30 HVPN tham gia quét rác trên các tuyến đường: Trần Văn Nam, Nguyễn Thông, Lê Thị Điền. Đặc biệt, năm 2021, chi hội thành lập mô hình Bếp ăn yêu thương có 10 chị tham gia, kịp thời hỗ trợ những bữa ăn cho các hộ dân bị cách ly, các điểm trực chốt trên địa bàn phường, góp phần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19,...

Ở tuổi 70, trong khi nhiều người chọn cho mình cuộc sống an nhàn, bà Sương vẫn cùng tập thể Chi hội PN khu phố 3 âm thầm làm những việc có ích cho cộng đồng. Với bà, học theo Bác không ở đâu xa mà là học về nhân cách, về việc mình làm hàng ngày, sống sao cho có ý nghĩa, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết