Tiếng Việt | English

25/06/2020 - 10:24

Chỉnh trang đô thị chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.Tân An

Đại hội (ĐH) Đảng bộ TP.Tân An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra vào những ngày cuối tháng 7-2020. Đến nay, thành phố đã hoàn thành công tác tổ chức ĐH cấp cơ sở và đang triển khai các hoạt động chuẩn bị ĐH nhiệm kỳ mới. Trong đó, thành phố tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị để chào mừng ĐH.

Vì một đô thị xanh, sạch

TP.Tân An là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa và khoa học - kỹ thuật của tỉnh Long An. Vì vậy, công tác chỉnh trang, tạo mỹ quan đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp được lãnh đạo thành phố quan tâm, nhất là trong thời gian chuẩn bị ĐH Đảng các cấp.

Những ngày này, TP.Tân An như “khoác” lên mình “chiếc áo” mới với các panô chào mừng, cờ hoa rực rỡ trên khắp các tuyến đường.

Lót vỉa hè đường Trương Định

Để chào mừng sự kiện lớn sắp diễn ra, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình được đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố. Tại các công trình cải tạo chỉnh trang vỉa hè một số tuyến đường trên địa bàn, nhiều xe máy, thiết bị cùng hàng chục nhân công được điều động để tăng ca. Đây là một trong những công trình được UBND thành phố thi công chào mừng ĐH Đảng các cấp.

Có mặt tại đường Trương Định, chúng tôi cảm nhận không khí làm việc rất khẩn trương. Ai cũng tất bật, mỗi người một nhiệm vụ riêng nhưng cùng chung tay để hoàn thành khối lượng công việc được giao. Vừa loay hoay lót gạch vỉa hè đường Trương Định, anh Sơn nói: “Tôi làm việc này hơn 10 ngày qua. Mỗi tuyến đường đều bố trí lực lượng riêng. Vất vả cũng có đôi chút vì chúng tôi lo nhất là mưa nhiều thì khó hoàn thành nên ai cũng cố gắng để làm tốt”.

Tuyến đường Trương Định được chỉnh trang với kinh phí gần 6,9 tỉ đồng, chiều dài hơn 1,3km, điểm đầu đoạn giao với Quốc lộ 1, điểm cuối đoạn giao với đường Lý Thường Kiệt (tại cổng khu vực Tỉnh ủy Long An). Đoạn đường được chỉnh trang với các hạng mục như cải tạo vỉa hè, hố trồng cây,... Công trình dự kiến hoàn thành trước ngày 20-7-2020.

Theo Trưởng phòng Quản lý đô thị - Trần Văn Bình, ngoài đường Trương Định, thành phố cũng cải tạo chỉnh trang vỉa hè đối với đường Nguyễn Trung Trực, đường Nguyễn Huệ, đường Nguyễn Thị Bảy, đường Hùng Vương, với tổng kinh phí lên đến trên 45,2 tỉ đồng. Ngoài ra, thành phố được tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí để đầu tư kè kênh vành đai chào mừng ĐH Đảng các cấp. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng của thành phố cũng mở đợt cao điểm tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng làm nơi kinh doanh, buôn bán; đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp lắp đặt biển hiệu quảng cáo không đúng quy định. Các trường hợp vi phạm sẽ bị tháo dỡ.

Nhiều công trình được đầu tư

Để tạo sự khang trang cho đô thị, TP.Tân An còn cải tạo chỉnh trang công viên cây xanh, trang trí đèn.

Những ngày qua, các đơn vị chăm sóc cây xanh tăng cường chỉnh trang, cắt tỉa lại hệ thống cây xanh, hoa kiểng tại các công viên, dải phân cách ở TP.Tân An. Ngoài cây xanh có sẵn, nhiều loại hoa mới cũng được trồng tại một số điểm công cộng, nơi nhiều người qua lại. Điển hình như tại công viên thành phố, với kinh phí hơn 12 tỉ đồng được công nhân hoàn thành đúng tiến độ. Đó là vệ sinh rạch Bà Văn; cải tạo hệ thống thoát nước; khu bến thuyền; khu sân khấu; cổng, nhà vệ sinh, nhà bảo vệ; 2 bồn cây trước cổng chính; bổ sung hệ thống điện chiếu sáng; tường rào kết hợp trồng thêm cây xanh và thảm cỏ các khu vực;... Song song đó, thành phố cũng cải tạo công viên phường 2 với các hạng mục như lối đi bộ, hệ thống thoát nước mặt, hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh,...

Không những vậy, thành phố còn trang trí đường phố. Với kinh phí khoảng 3 tỉ đồng, các đơn vị lắp đặt đèn các dãy ngang đường như đường Nguyễn Huệ, đường Nguyễn Trung Trục, đường Trương Định; lắp đặt đèn led trên các tuyến đường Hùng Vương, đường Hùng Vương (nối dài); trang trí cầu Bảo Định (cầu dây cũ), cầu Trương Định;...

Chị Tâm, bán hàng đối diện công viên chia sẻ, những ngày này, đường sá rộn ràng, rực rỡ hơn trước rất nhiều. Các panô chào mừng ĐH Đảng được dựng lên khắp các tuyến đường. Công viên cũng được “thay áo mới” với nhiều loại cây xanh mướt nên nhìn sạch, đẹp hơn.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục triển khai nâng cấp, cải tạo các hạ tầng: Xây dựng các kè chống xâm nhập mặn, kè kênh vành đai, nâng cấp mở rộng tuyến tránh,...

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy - Nguyễn Thị Ngọc Dư thông tin, hiện thành phố chỉ đạo các đơn vị, phòng, ban liên quan tuyên truyền và trang trí đường phố phục vụ ĐH. Cao điểm cách ĐH Đảng bộ thành phố chừng 10 ngày, Tân An tập trung treo nhiều cờ, băng rôn, khẩu hiệu để chào đón sự kiện chính trị đặc biệt này. Qua đó, đẩy mạnh đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn; tạo không khí sôi nổi, phấn khởi và niềm tin, đồng thuận hướng về ĐH.

Bí thư Thành ủy - Trần Kim Lân cho biết: đến nay, các đảng bộ, chi bộ cơ sở của thành phố hoàn thành việc tổ chức ĐH (đạt 100%). Ông đề nghị, các đảng bộ, chi bộ cơ sở chỉ đạo thực hiện việc chỉnh trang đô thị; chỉ đạo các phường, xã, cơ quan, đơn vị treo băngrôn và vận động người dân treo cờ chào mừng ĐH,… nhằm nâng cao nhận thức, góp phần tạo thành công cho ĐH sắp đến./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích