Tiếng Việt | English

18/12/2023 - 10:48

Chia tay 'ngoại Bưa'

Cô Nguyễn Thị Bưa vui chơi cùng trẻ

32 năm gắn bó với trẻ nhỏ, cô Nguyễn Thị Bưa – giáo viên Trường Mầm non Hoa Sen (thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ) vừa kết thúc hành trình làm “bảo mẫu” với nhiều kỷ niệm vui buồn trong nghề. Với nụ cười hiền từ cùng sự tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ, mọi người đặt cho cô tên gọi thân thương – ngoại Bưa.

Cô Bưa tâm sự: “Trẻ càng nhỏ tuổi thì chăm sóc càng vất vả nhưng tôi không ngại. Năm nào tôi cũng hy vọng Ban Giám hiệu trường sắp xếp cho tôi được dạy trẻ độ tuổi nhỏ nhất vì mong muốn được "viên gạch” đầu tiên xây dựng "nền móng” cho sự phát triển toàn diện của trẻ”.

Trong 32 năm công tác tại trường, ngoại Bưa luôn trăn trở làm sao để có thể đem hết tình yêu thương, kiến thức, kinh nghiệm của bản thân để thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Với phương pháp giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm”, cô luôn đầu tư tâm huyết xây dựng từng bài giảng, lồng ghép với giáo dục kỹ năng sống để tạo hứng thú cho trẻ.

Do đặc thù công việc, giáo viên mầm non phải đi sớm, về trễ; buổi sáng đón trẻ vào lớp từ 6 giờ 40 phút, buổi chiều khi phụ huynh đón hết trẻ thì cô mới được về nhà. Đảm nhận chăm sóc những trẻ từ 24 – 36 tháng tuổi, chưa có nhiều kỹ năng tự phục vụ nhưng ngoại Bưa vẫn không ngại khó khăn, ngày nào cũng rất vui vẻ đến lớp. “Cứ nghe bọn nhỏ gọi “cô ngoại” hay “ngoại Bưa” là thương lắm! Cuối năm 2022, khi tuổi đã cao, cô còn hay bị đau khớp, có đợt phải mổ lần lượt hai mắt do tầm nhìn ngày càng giảm. Sau khi hồi phục, cô đến lớp ngay mà không chịu nghỉ thêm vì nhớ tụi nhỏ chịu không nổi” - cô Bưa nói.

Cô Phạm Huỳnh Bối Bối – giáo viên trẻ của Trường Mầm non Hoa Sen, bộc bạch: “Về công tác tại trường chưa lâu nhưng em rất khâm phục ngoại Bưa. Lúc mới về trường, em còn nhiều bỡ ngỡ, cũng may có ngoại Bưa dìu dắt em mới cảm thấy tự tin và an tâm công tác”.

Tại tổ Nhà trẻ - Mầm, cô Bưa còn là tấm gương để đồng nghiệp trẻ phấn đấu. Tổ trưởng chuyên môn tổ Nhà trẻ - Mầm –Trương Thị Trinh chia sẻ: “Thương ngoại Bưa lắm, hôm nào cũng đi làm thật sớm để đón trẻ. Trong lớp, cô toàn giành chăm sóc trẻ thôi. Hôm nào, cô có việc xin vắng nhiều trẻ cứ khóc đòi, tôi phải hứa khi ngoại lên lớp sẽ mua quà bánh thì tụi nhỏ mới vui lên”.

Trong mọi hoạt động ở trường, cô Bưa luôn đi đầu và nhắc nhở đồng nghiệp trẻ cố gắng để ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Từ khi biết cô sắp nghỉ hưu, tất cả giáo viên, nhân viên trường đều cảm thấy luyến tiếc, cô Bưa cũng bùi ngùi khi sắp phải rời mái trường yêu dấu đã gắn bó 32 năm qua.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen - Nguyễn Thị Thu Cúc cho biết: “Cô Bưa không chỉ yêu nghề, mến trẻ mà còn rất sáng tạo trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, nhất là lồng ghép các chuyên đề. Tuy lớn tuổi nhưng chưa bao giờ cô có thái độ sao nhãng công việc. Cuối mỗi năm học, cô luôn nhường các phần thưởng cho đồng nghiệp trẻ. Tinh thần tận tụy, hết lòng với công việc của cô xứng đáng để giáo viên trẻ học tập”.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết