Tiếng Việt | English

14/05/2023 - 13:47

Chủ tịch nước gặp mặt các điển hình tiên tiến làm theo lời Bác

Ngày 13 - 14.5 tại Hà Nội, 133 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp công đoàn, công chức, viên chức, người lao động được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên dương, khen thưởng.

Chiều ngày 13.5 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt 58 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp công đoàn, công chức, viên chức, người lao động.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho các điển hình tiên tiến

Thay mặt Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã báo cáo một số kết quả nổi bật của các cấp công đoàn trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW. 

Theo Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đây là hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng, khuyến khích đoàn viên, công chức, viên chức, lao động cả nước nỗ lực rèn luyện, tu dưỡng, học tập, lao động, sản xuất, đóng góp cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; vượt lên khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội; nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh và xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà tổ chức công đoàn, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động cả nước đạt được trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Đặc biệt, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc của 58 tập thể, 75 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, những kết quả đạt được của đất nước trong thời gian qua có sự đóng góp của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp của công nhân, viên chức, lao động và công đoàn các cấp. 133 điển hình là những câu chuyện đẹp, truyền đi cảm hứng tích cực cho công nhân, viên chức, người lao động. Thông qua tuyên dương, những câu chuyện sẽ được lan tỏa các thông điệp tích cực để mọi người học tập và noi theo.

Chủ tịch nước ghi nhận, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động, công chức, viên chức, lao động đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, hoạt động sơ kết 2 năm triển khai Kết luận 01-KL/TW, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công nhân, viên chức, lao động càng thêm có ý nghĩa.

Sáng nay 14.5, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm và biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Theo báo cáo, giai đoạn 2021 - 2022, các cấp công đoàn đã tuyên truyền, vận động 7.256 lượt tập thể và 812.800 lượt cá nhân đăng ký học tập và làm theo Bác với 966.500 việc làm cụ thể, xây dựng 2.989 mô hình hay, cách làm tốt. Các cấp công đoàn đã biểu dương, khen thưởng 14.158 tập thể, cá nhân.

Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết thông qua đó đã lựa chọn biểu dương và trao tặng bằng khen cho 58 tập thể, 75 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tỷ lệ nữ được khen thưởng chiếm 40%./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết