Tiếng Việt | English

19/10/2017 - 15:08

Chuyển giao nhiệm vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Ngày 07/8/2017, Chính phủ ban hành Nghị định số 92/2017/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), có hiệu lực kể từ ngày 25/9/2017. Tại Long An, từ ngày 01/10/2017, nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và Phòng Kiểm soát TTHC được chuyển giao từ Sở Tư pháp, Sở Nội vụ về Văn phòng UBND tỉnh quản lý theo Quyết định số 3519/QĐ-UBND của UBND tỉnh Long An ngày 28/9/2017.

Tại UBND cấp xã, công chức Văn phòng - Thống kê giải quyết TTHC thay công chức Tư pháp - Hộ tịch (Ảnh minh họa: Phạm Ngân)

Theo đó, từ ngày 01/10/2017, mọi thông tin liên quan đến thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của các sở, ngành, UBND cấp huyện gửi về Phòng Kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng UBND tỉnh tại địa chỉ: Số 61, đường Nguyễn Huệ, phường 1, TP.Tân An. Email: kstthc@longan.gov.vn. Điện thoại: 02723 939 799.

Giám đốc các sở, ngành chỉ đạo chuyển giao chức năng, nhiệm vụ kiểm soát TTHC từ Tổ chức Pháp chế sang Văn phòng các sở, ngành.

UBND cấp huyện chỉ đạo Phòng Tư pháp và Phòng Nội vụ cấp huyện chuyển giao nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC ở cấp huyện cho Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.

UBND cấp xã bố trí công chức Văn phòng – Thống kê thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại UBND cấp xã thay công chức Tư pháp – Hộ tịch.

Thời gian hoàn thành và báo cáo kết quả chuyển giao về UBND tỉnh trước ngày 30/11/2017./.

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích