Tiếng Việt | English

18/08/2017 - 22:49

Đức Huệ: Cải cách thủ tục hành chính cấp xã chưa đi vào nề nếp

Đó là nhận xét của Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) do Phó Giám đốc Sở Tư pháp Long An - Nguyễn Minh Thắng làm Trưởng đoàn khi đến kiểm tra và làm việc tại huyện Đức Huệ, ngày 17/8.

Đoàn kiểm tra thực tế tại một số địa phương

Trong ngày làm việc, đoàn đến kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất tại thị trấn Đông Thành, các xã: Mỹ Thạnh Đông, Bình Hòa Hưng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện.

Đoàn đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo huyện và sự phối hợp của các đoàn thể, bước đầu công tác CCHC tại huyện chuyển biến tích cực. Tính đến ngày 10-8, Đức Huệ tiếp nhận 18.808 hồ sơ, trong đó, chỉ có 439 hồ sơ trễ hạn (chiếm hơn 2,3%).

Bên cạnh những kết quả, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc trong công tác CCHC của Đức Huệ: Tác phong tiếp công dân của cán bộ, công chức một số nơi chưa tốt; niêm yết thủ tục hành chính chưa đầy đủ và chưa đúng quy định; các xã, thị trấn còn tình trạng công chức chuyên môn tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại phòng làm việc, không tiếp nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; tiếp nhận hồ sơ chưa đúng quy định; sổ theo dõi ghi chép không đầy đủ; một số xã chưa thực hiện liên thông;...

Tại cuộc làm việc, huyện có một số ý kiến giải trình, kiến nghị nhằm giúp công tác CCHC của huyện tiếp tục chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết