Tiếng Việt | English

02/10/2016 - 06:51

Có 410 lượt ý kiến của cử tri kiến nghị đến HĐND tỉnh Long An

Sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Long An phối hợp UBMTTQVN tỉnh tổ chức 52 điểm tiếp xúc cử tri với 3.830 cử tri tham dự và có 410 lượt ý kiến phát biểu.


Cử tri xã Long Hòa, huyện Cần Đước phản ánh tâm tư, nguyện vọng với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: Kim Khánh

Qua 410 lượt ý kiến phát biểu của cử tri, HĐND tỉnh nhận thấy hầu hết các ý kiến phát biểu đều đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành trong lãnh đạo, quản lý, giám sát, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đạt nhiều kết quả tích cực.

HĐND tỉnh đã xem xét nhiều vấn đề bức xúc của cử tri, cử tri đề nghị đại biểu HĐND tỉnh thường xuyên giữ mối liên hệ và dành nhiều thời gian tiếp công dân, tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND phải nêu gương trong việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có bản lĩnh và dũng khí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.


Cử tri huyện Tân Hưng có ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: Văn Sách

Ngoài ra, cử tri còn băn khoăn trong việc quản lý quy hoạch, đầu tư, tài nguyên môi trường có mặt còn hạn chế, tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và nhất là tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm rất đáng lo ngại, còn nhiều bất cập trong chăm sóc sức khoẻ nhân dân gắn với thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, việc cung cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh cho người dân khu vực nông thôn, tình trạng quan liêu tham nhũng, lãng phí vẫn còn xảy ra, kể cả thái độ phục vụ của một vài cán bộ, công chức Nhà nước chưa thật sự làm người dân hài lòng….


Thường trực HĐND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị giao ban và trao đổi kinh nghiệm tiếp xúc cử tri với 14 tổ đại biểu HĐND tỉnh chiều ngày 28/9/2016. Ảnh: Hùng Anh

Tất cả các ý kiến của cử tri được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp chuyển đến UBND tỉnh và các ngành có liên quan nghiên cứu trả lời, để đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri trong lần tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 (kỳ họp lệ cuối năm 2016).

Thường trực HĐND tỉnh giao các ban HĐND và tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri./.

Minh Nguyệt

Chia sẻ bài viết