Tiếng Việt | English

05/01/2024 - 16:31

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn  

Ngày 05/01, Công đoàn Các khu công nghiệp (CĐCKCN) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, lao động và hoạt động công đoàn năm 2023; đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm 2024. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Hoài Thanh dự.

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn

Năm 2023, CĐCKCN tỉnh và Công đoàn cơ sở (CĐCS) tập trung thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

CĐCKCN tỉnh tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ pháp lý nhiều lượt người lao động; phối hợp Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện giải quyết 24 đơn khiếu nại, giúp người lao động được bồi thường với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

CĐCKCN tỉnh nhận ủy quyền của người lao động khởi kiện ra tòa các công ty nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội và tiền thưởng tết,… của người lao động.

CĐCKCN tỉnh có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tặng 17.045 suất quà cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 11, 5 tỉ đồng; tổ chức 6 chuyến xe đưa 389 công nhân, lao động và người thân về quê đón tết tổng số tiền gần 216 triệu đồng.

Đại biểu dự hội nghị

CĐCKCN tỉnh tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên, người lao động, đề xuất kịp thời về Liên đoàn Lao động tỉnh xét hỗ trợ cho 1.677 trường hợp giảm giờ làm, mất việc làm với tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng; trao tặng 3.558 phần quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn; hướng dẫn CĐCS phối hợp chủ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động;…

CĐCKCN tỉnh vận động công nhân, lao động tham gia đóng góp quỹ Tấm lòng vàng công đoàn Long An với số tiền 879.329.420 đồng, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao; xây dựng 13 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Các tập thể nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh

Năm 2024, CĐCKCN tỉnh đề ra 19 chỉ tiêu và 10 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm như tập trung công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, phát triển Đảng trong công nhân, lao động; đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động;…

Dịp này, CĐCKCN tỉnh được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn. Ngoài ra, các CĐCS trực thuộc có 3 tập thể được nhận cờ thi đua toàn diện và 44 tập thể được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết