Tiếng Việt | English

08/09/2015 - 11:33

Công tác cải cách hành chính ở một xã vùng sâu


Cán bộ bộ phận một cửa xã Tân Tập hướng dẫn hồ sơ hành chính cho người dân

Thực hiện chương trình cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011-2020, UBND xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã chỉ đạo rà soát thực hiện và triển khai các kế hoạch phù hợp tình hình thực tiễn địa phương.

Từ đầu năm đến nay, UBND xã đã cập nhật 42 thủ tục hành chính (TTHC) do UBND tỉnh công bố triển khai áp dụng tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả gồm: 22 TTHC sửa đổi, 2 TTHC bổ sung; 18 TTHC được bãi bỏ trên các lĩnh vực: Đất đai, hành chính tư pháp, khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tệ nạn xã hội, lĩnh vực tư pháp, giao dịch bảo đảm, phát triển công nghiệp và thương mại.

Ngoài ra, xã còn thực hiện theo cơ chế một cửa đối với 106 TTHC trên 19 lĩnh vực và 84 TTHC theo cơ chế một cửa liên thông.

Năm 2012, UBND xã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đã được cấp giấy chứng nhận vào năm 2013.

Xã phân công cán bộ, công chức làm nhiệm vụ kiểm soát TTHC; thường xuyên rà soát, phối hợp cập nhật, niêm yết công khai TTHC; lập đường dây nóng, công khai địa chỉ tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC.

Kết quả, từ đầu năm 2015 đến nay, xã đã tiếp nhận 6.842 hồ sơ trên các lĩnh vực: Đất đai, tư pháp - hộ tịch, chứng thực,... và đã giải quyết đúng hạn đạt 100%.

UBND xã tiếp tục đẩy mạnh khai thác ứng dụng các phần mềm quản lý văn bản và điều hành phần mềm một cửa, một cửa liên thông, nâng cao tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng hộp thư điện tử vào hoạt động hành chính. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền các TTHC mới trên hệ thống truyền thanh của xã và các cuộc họp tại ấp để người dân nắm bắt kịp thời, tránh sai sót./.

* Chủ tịch UBND xã Tân Tập - Trần Thanh Quang cho biết: Xã đã đầu tư mở rộng bộ phận một cửa, nối mạng liên thông với huyện để giải quyết hồ sơ cho người dân được nhanh chóng, kịp thời, tránh sai sót. Thường xuyên nhắc nhở cán bộ một cửa có thái độ lịch sự, ân cần, nhiệt tình hướng dẫn giúp người dân hạn chế việc đi lại nhiều lần, được người dân đánh giá cao. 
*Bà Nguyễn Thị Hường, ấp Tân Đại, xã Tân Tập cho biết: “Tôi thường xuyên đến bộ phận một cửa của xã để làm giấy tờ và rất hài lòng với cách làm việc của nhân viên ở đây. Hồ sơ sau khi nộp vào được các nhân viên giải quyết nhanh gọn. Nếu giấy tờ nào còn thiếu hay sai sót, tôi cũng được hướng dẫn cặn kẽ nên rất yên tâm”./.

Kim Hoàng-Thành Phát

 

Chia sẻ bài viết
  • O Tan Tap cong tac tiep dan va thuc hien viec cchc rat tot. Phai o dau cung duoc nhu xa nay thi rat phuc cho dan.

    tran van nam - Cách đây 9 năm