Tiếng Việt | English

16/11/2021 - 14:10

Cử tri huyện Bến Lức quan tâm vấn đề bình ổn giá

Ngày 16/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Bến Lức, tỉnh Long An gồm các đại biểu Huỳnh Quốc Việt, Dương Văn Út và Phạm Thanh Sơn có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Lợi, xã Long Hiệp trước Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa X.

Cử tri có ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phạm Thanh Sơn đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa X; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng của năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; báo cáo kết quả thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X. Thông tin về tình hình dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh,…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quan tâm các vấn đề như đại biểu HĐND tỉnh cần có ý kiến, kiến nghị sớm bình ổn giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu như xăng, gas để người dân bớt khó khăn. Hiện nay, tình hình giá cả vật tư tăng cao, ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất nông nghiệp của người dân.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị đại biểu HĐND tỉnh cần đề xuất sớm sửa chữa, nâng cấp hệ thống thoát nước trên QL 1A, đoạn qua xã Phước Lợi, đề nghị chủ đầu tư sớm hoàn thiện hệ thống thoát nước chợ Gò Đen, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép trên tuyến QL1A. Đề nghị tỉnh cân đối nguồn ngân sách và chi hỗ trợ cho lao động tự do hợp lý, đúng đối tượng để tạo tính công bằng,…

Các ý kiến được lãnh đạo địa phương trả lời với cử tri thuộc thẩm quyền, các ý kiến khác được đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp và sẽ trình tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa X sắp tới./.

Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết