Tiếng Việt | English

13/11/2020 - 16:17

Cử tri huyện Đức Hòa, huyện Tân Hưng: quan tâm các vấn kinh tế-xã hội

Công tác quản lý đất đai, thủ tục hành chính trên lĩnh vực đai-môi trường, nâng cấp các tuyến đường giao thông, phục vụ phát triển KT-XH,…là những vấn đề được cử tri các xã huyện Đức Hòa, huyện Tân Hưng kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh Long An.

* Ngày 13/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An, gồm: Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc; Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh - Lê Quốc Dũng có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã: Hòa Khánh Tây, Tân Phú, Đức Lập Thượng, thị trấn Hậu Nghĩa.

Cử tri huyện Đức Hòa kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai và một số thủ tục hành chính

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Tân Phú quan tâm đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Trước đó, chiều 12/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại thị trấn Hiệp Hòa, xã Hiệp Hòa, xã Tân Mỹ.

Tại đây, cử tri có ý kiến liên quan đến thủ tục hồ sơ đất đai; việc điều chỉnh sai sót đối với giấy tờ đất; quản lý đất công tại một số khu vực thuộc xã Hiệp Hòa.

Đồng thời, cử tri cũng đề xuất sớm nâng cấp, cải tạo đoạn đường khoảng 100m tại ấp Hòa Thuận 2, xã Hiệp Hòa đã xuống cấp và đường 23/11 thuộc thị trấn Hiệp Hòa, góp phần tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Cử tri cũng có ý kiến về tiến độ thi công tuyến đường Hồ Chí Minh, vòng xoay đường Hồ Chí Minh tránh,…

* Chiều 12/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An, đơn vị huyện Tân Hưng gồm ông Võ Văn Thắng, ông Lê Thanh Nghiêm, ông Lương Sơn Cầu có cuộc tiếp xúc với hơn 50 cử tri thị trấn Tân Hưng huyện Tân Hưng.

Cử tri Tân Hưng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh tế-xã hội

Cử tri đề nghị: hỗ trợ vốn thi công, láng nhựa Đường tỉnh 819, từ thị trấn Tân Hưng đi biên giới, đoạn từ thị trấn Tân Hưng đến xã Hưng Thạnh; tăng cường chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp để giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân và phát triển kinh tế địa phương.

Tỉnh quan tâm, hỗ trợ xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở; đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ cho các hộ di cư tự do từ Campuchia về sinh sống trên địa bàn: nơi ở, việc làm, việc học tập cho con em các hộ gia đình này.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần quản lý chặt chẽ và chấn chỉnh tình trạng cán bộ tín dụng yêu cầu người dân khi làm thủ tục vay vốn, không được chứng thực hồ sơ tại UBND cấp xã mà phải đem hồ sơ đến công chứng tại tổ chức hành nghề công chứng, trong khi mức phí của tổ chức hành nghề công chứng cao hơn rất nhiều so với khi chứng thực tại UBND cấp xã,…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và ngành chuyên môn giải thích. Riêng các ý kiến thuộc thẩm quyền của trên cũng được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, ghi nhận và sẽ trình tại kỳ họp thứ 24 HĐND tỉnh sắp tới để xem xét, giải quyết./.

Mai Nhã-Trúc Quyên

Chia sẻ bài viết