Tiếng Việt | English

06/07/2016 - 05:44

Cử tri Tân Thạnh kiến nghị: Tránh tình trạng câu móc điện băng qua kênh không an toàn

Ngày 5/7, tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm: Ông Nguyễn Thanh Cang, Lê Sơn Hà và bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri xã Tân Ninh và Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh.


Cử tri xã Tân Ninh kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về nông nghiệp nông thôn, giá cả nông sản; hàng gian, hàng giả vẫn còn tràn lan chưa xử lý triệt để; Cử tri mong muốn khi người dân đã tham gia bảo hiểm y tế thì bệnh viện cần phải nâng cao chất lượng khám bệnh bằng bảo hiểm y tế và được hưởng 100% chi phí khám và điều trị; cần xem xét việc bắt buộc học sinh mua bảo hiểm y tế trường học như hiện nay vì chi phí cao hơn so với đăng ký mua theo hộ gia đình sẽ gây khó khăn đối với các gia đình nghèo.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị địa phương cần sớm triển khai xây dựng đường lộ dal bờ bắc kênh 5000 và quan tâm nâng cấp sửa chữa một số tuyến lộ trên địa bàn xã Tân Ninh và Hậu Thạnh Đông để đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại; kiến nghị mở đường phụ kết nối các tuyến đường dân sinh trên địa bàn huyện với đường N2 để tránh tình trạng người dân tạo đường đi tự phát không đảm bảo an toàn giao thông; Nhà nước cần có biện pháp mạnh để xử lý các băng nhóm xã hội đen và phải bảo vệ được người dám đấu tranh chống tội phạm và những vấn đề tiêu cực.

Nhiều cử tri kiến nghị ngành điện cần quan tâm nâng cấp và hạ thế điện tuyến lộ bờ tây kênh Bằng Lăng, khu vực chợ xã Tân Ninh và đường bờ tây Kênh Quận, xã Hậu Thạnh Đông để tránh tình trạng người dân câu móc điện băng qua kênh không an toàn.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề về chế độ chính sách đối với người có công; kiến nghị giảm tuổi hưởng trợ cấp cho người cao tuổi xuống 75 tuổi và tăng mức phụ cấp cho cán bộ cơ sở để đảm bảo cuộc sống và giúp họ an tâm công tác tốt.

Qua buổi tiếp xúc, hầu hết các vấn đề kiến nghị của cử tri đều được ngành chức năng và lãnh đạo địa phương giải trình theo thẩm quyền. Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh - ông Nguyễn Thanh Cang giải trình một số ý kiến để cử tri rõ, riêng những kiến nghị thuộc cấp vĩ mô sẽ ghi nhận để kiến nghị về trên./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết