Tiếng Việt | English

15/06/2024 - 20:06

Cử tri Thạnh Hóa quan tâm vấn đề cầu, đường giao thông  

Ngày 15/6, Đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa X, đơn vị huyện Thạnh Hóa gồm ông Trần Quốc Việt và bà Hồ thị Ngọc Lan tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa.

Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Thạnh Hóa tiếp xúc cử tri xã Thạnh Phú

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được thông tin về dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp lệ giữa năm 2024) của HĐND tỉnh khóa X; tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đại biểu cũng thông qua kết quả UBND tỉnh thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ảnh trước và sau Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp lệ cuối năm 2023), HĐND tỉnh khóa X.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phản ánh Đường tỉnh 817, đoạn từ xã Thạnh Phước đến thị xã Kiến Tường nhỏ hẹp, xuống cấp, đề nghị Nhà nước sớm sửa chữa, nâng cấp, mở rộng để người dân đi lại dễ dàng hơn. Cầu Đường Bàng trên Đường tỉnh 817 đầu tư không đồng bộ (gập ngay dốc) dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông, đề nghị cần sớm có giải pháp khắc phục.

Cử tri xã nêu ý kiến liên quan các vấn đề hiện còn đang bức xúc tại địa phương

Nhiều cử tri cho rằng Đường tỉnh 817B còn những đoạn chưa láng nhựa, một số cầu thi công dở dang và hệ thống cầu giao thông thấp gây khó khăn cho người dân khi vận chuyển nông sản bằng phương tiện đường thủy. Ngoài ra, cử tri đóng góp nhiều ý kiến liến quan đến các vấn về vay vốn ngân hàng, điện, nước sạch phục vụ sinh hoạt, nạo vét kênh, làm đê bao phục vụ sản xuất,…

Ý kiến, kiến nghị của cử tri được được các ngành và địa phương tiếp thu giải trình theo thẩm quyền. Đồng thời, đại biểu HĐND tỉnh cũng tiếp thu, giải trình những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh và sẽ tổng hợp phản ánh lên HĐND tỉnh trong kỳ họp tới./.

Ngọc Mận - Ngọc Như

Chia sẻ bài viết