Tiếng Việt | English

03/04/2020 - 20:10

Cùng san sẻ vượt qua dịch bệnh

Trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh cách ly toàn quốc của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, ven các tuyến đường, xuất hiện nhiều điểm phát quà miễn phí. Khác với những đợt phát quà thông thường, các phần quà hỗ trợ gồm gạo, nhu yếu phẩm,... được xếp ngay ngắn trên bàn, phía trước đó là tấm bảng “Hãy lấy một phần khi cần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, không có người trực tiếp phát quà, thỉnh thoảng, một vài người có hoàn cảnh khó khăn dừng lại nhận một phần quà. Dịch bệnh, mọi người đều hạn chế tập trung đông người nên nếu ai cần, lần lượt đến nhận rồi nhanh chóng rời đi. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Chính phủ yêu cầu cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, bắt đầu từ 01/4/2020, trước đó, các cửa hàng, dịch vụ cũng tạm ngưng hoạt động để tránh lây lan dịch bệnh. 

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều lao động, nhất là những lao động nhập cư gặp khó khăn. Chia sẻ khó khăn với người lao động, chủ nhà trọ giảm tiền thuê trọ trong những tháng xảy ra dịch bệnh; một số tổ chức, các nhân tặng quà, hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn. Không chỉ thế, một số chủ nhà còn giảm hoặc không lấy tiền thuê mặt bằng nhằm giúp các cửa hàng giảm chi phí khi gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam về tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, mọi người đều chung sức, chung lòng. Tính đến hết ngày 31/3, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 670 tỉ đồng tiền ủng hộ, quyên góp để chống dịch. Cảm động lắm hình ảnh cụ già dùng 1 triệu đồng tiền tiết kiệm để ủng hộ, 2 cháu bé đập ống heo nhờ mẹ gửi tiền ủng hộ. Có cả những người bán vé số, bán hàng rong tìm đến điểm tiếp nhận để ủng hộ vài chục ngàn đồng. Ai cũng muốn góp chút công sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Trong khó khăn, mọi người luôn nghĩ về nhau, cùng chung tay thực hiện những việc làm ý nghĩa./.

Quỳnh Lam

Chia sẻ bài viết