Tiếng Việt | English

02/02/2023 - 10:51

Cuộc gặp gỡ đầu năm ấm áp và nhiều động lực

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, sáng ngày 01/02/2023, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ (VNS), nhà báo trong tỉnh có cuộc gặp gỡ ấm áp, đầy ý nghĩa với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng hơn 100 trí thức, VNS, nhà báo cùng nhìn lại những thành tựu của tỉnh trong năm 2022.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà báo trong buổi họp mặt

1. Năm qua, các trí thức, VNS và nhà báo cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phấn đấu đạt nhiều thành tựu đáng tự hào. Đảng bộ tỉnh thực hiện đạt và vượt 19/19 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2022. Tăng trưởng kinh tế đạt 8,46%, cao hơn mức bình quân chung cả nước, quy mô nền kinh tế của tỉnh đứng thứ 12 cả nước. Đặc biệt, lần đầu tiên thu ngân sách nhà nước đạt mốc gần 22.000 tỉ đồng. Môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, có nhiều dự án lớn được triển khai, thực hiện.

Năm 2022 cũng được xem là năm đặc biệt thành công, có nhiều thành tựu trên lĩnh vực văn hóa - xã hội. Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 tạo ra bước khởi đầu cho giai đoạn mới về phát triển du lịch, góp phần quan trọng vào việc giới thiệu, quảng bá, khơi mở tiềm năng du lịch của tỉnh.

Song song đó, Long An còn là đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan Cải lương toàn quốc - 2021 và nhận được sự đánh giá cao. Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An đã khéo léo giới thiệu hình ảnh đất và người Long An trong tác phẩm tham dự Liên hoan - vở cải lương Bên dòng Long Khốt và vinh dự nhận giải Vở diễn xuất sắc cùng nhiều Huy chương Vàng, Huy chương Bạc.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được lì xì đầu năm mới cho trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo trong buổi họp mặt

Trí thức, VNS và nhà báo có những đóng góp đầy trách nhiệm và tâm huyết vào sự thành công chung của tỉnh trong năm 2022. Đội ngũ trí thức tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ, phục vụ sản xuất và đời sống, cải cách thủ tục hành chính,... đóng góp vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, nâng tầm nông sản. Các dự án ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh được triển khai hiệu quả, góp phần dẫn dắt hoạt động đổi mới, sáng tạo của tỉnh. Một số công trình quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, giáo dục truyền thống được đội ngũ kiến trúc sư trong tỉnh thiết kế thành công và để lại dấu ấn trong lòng người dân.

Đội ngũ VNS cũng có nhiều hoạt động góp phần giúp văn học, nghệ thuật (VHNT) tỉnh nhà phát triển và có chiều sâu. Thành công của cuộc vận động Sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT về chủ đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Long An đợt 9, năm 2022 và Giải thưởng Nguyễn Thông lần 6 năm 2022 là minh chứng cụ thể cho những nỗ lực của VNS trong tỉnh.

Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh - Nguyễn Tấn Quốc cho biết, hoạt động VHNT của tỉnh trong năm 2022 có nhiều khởi sắc. VNS tỉnh nhà đã đạt nhiều giải thưởng cao trong các hội thi của tỉnh và khu vực. Năm 2023, Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sáng tác và quảng bá tác phẩm VHNT chất lượng cao, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân cũng như góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

2. Cùng với các trí thức, VNS, đội ngũ nhà báo cũng tích cực trong hoạt động quảng bá, góp phần thu hút đầu tư; tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều nhà báo, phóng viên tâm huyết luôn sẵn sàng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhà báo Trần Thị Thảo Trang (Đài Phát thanh và Truyền hình Long An) khẳng định: “Làm báo không chỉ đơn thuần là tác nghiệp mà quan trọng hơn là trách nhiệm người làm báo. Bằng cái tâm, nghiệp vụ, chúng tôi làm nên những tác phẩm báo chí vừa mang tính chiến đấu, vừa đậm chất văn hóa, nhân văn. Các đề tài có sự đầu tư, sáng tạo về hình thức thể hiện, nội dung bám sát hơi thở cuộc sống, bảo đảm thông tin, tuyên truyền trên tất cả lĩnh vực của đời sống cùng những vấn đề nóng được dư luận quan tâm”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa lì xì cho đại biểu dự họp mặt

Những nỗ lực của trí thức, VNS, nhà báo trong tỉnh được Tỉnh ủy, UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Trong bài phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đã biểu dương những thành tích, sự đóng góp của trí thức, VNS, nhà báo cũng như đặt nhiều kỳ vọng, tin tưởng vào sự chung sức, đồng lòng của đội ngũ trí thức, VNS, nhà báo trong năm mới.

Tại buổi họp mặt, ngoài việc ôn lại những thành tích đã đạt, các đại biểu cùng nhau thưởng thức chương trình văn nghệ do chính các VNS thực hiện. Những lời ca ngọt ngào, điệu múa uyển chuyển ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ,... khiến không khí thêm vui tươi, ấm áp. Buổi họp mặt khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi. Đó sẽ là động lực cho đội ngũ trí thức, VNS, nhà báo tiếp tục nỗ lực với nhiều niềm tin, thắng lợi mới./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết