Tiếng Việt | English

12/01/2021 - 14:22

Cứu sống mẹ con thai phụ 40 tuần bị tai nạn giao thông

Ngày 12/01, mẹ con thai phụ 40 tuần bị tại nạn giao thông nguy kịch, nhập viện trong tình trạng đa chấn thương được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Long An cứu sống.

Các y, bác sĩ nỗ lực cứu sống thai phụ bị tai nạn giao thông

Sáng nay, khi qua địa bàn thị trấn Bến Lức, vợ chồng chị T.T.T.T (SN 1980, quê ở thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) bị tai nạn giao thông. Chị T. được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức và chuyển về Bệnh viện Đa khoa Long An. Khi nhập viện, chị T. bị đa chấn thương: Gãy xương chậu, gãy xương đùi phải, mất nhiều máu và lóc da diện rộng, nguy cơ tử vong cả mẹ và con.

Theo bác sĩ sản phụ khoa - Phạm Nguyễn Thị Thanh Vân, vì chị T. đang có thai 40 tuần, khi tiếp nhận bệnh nhân, tim thai đo được chỉ có 70 lần/phút, nếu không xử lý kịp thời thì nguy cơ thai nhi tử vong rất cao. Ngoài ra, thai phụ trong tình trạng rất nguy kịch và sốc nặng. Do đó, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cấp cứu để cứu mẹ và con.

Cháu bé chào đời nặng gần 3,6kg, hồng hào, tự thở, tự khóc được, đã được chuyển qua Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An chăm sóc

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An - Bác sĩ Nguyễn Quốc Doanh cho biết, từ khi tiếp nhận bệnh nhân đến lúc mổ cứu em bé chỉ trong vòng 30 phút. 

Được biết, Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An cũng phối hợp hồi sức cấp cứu cùng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Long An. Cháu bé chào đời nặng gần 3,6kg, hồng hào, tự thở, tự khóc được, đã được chuyển qua Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An chăm sóc.

Hiện tại, chị T. đã qua cơn nguy kịch, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết