Tiếng Việt | English

15/05/2018 - 21:06

Đại biểu HĐND huyện Tân Trụ chất vấn lãnh đạo huyện về vấn đề đất đai

Ngày 15/5, Thường trực HĐND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức phiên chất vấn lần thứ 3 giữa hai kỳ họp thứ 7 và thứ 8 HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 với chủ đề: Công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực đất đai và Kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp bất thường).

Đại biểu chất vấn tại phiên chất vấn giữa 2 kỳ họp HĐND

Hiện, trên địa bàn huyện tồn 765 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đủ điều kiện cấp đổi nhưng người dân không đến làm thủ tục cấp đổi theo quy định; còn 22,83ha đất chưa được cấp giấy. Nguyên nhân chủ yếu là có tranh chấp trong nội bộ người dân. Trên địa bàn huyện còn 20 thửa đất với diện tích 1,46ha chưa được cắm mốc.

Với tinh thần trách nhiệm, các đại biểu HĐND huyện thẳng thắn chất vấn các vấn đề đối với Chủ tịch UBND huyện và các ngành chuyên môn để làm rõ trách nhiệm quản lý, xử lý và hướng khắc phục của các cấp, các ngành.

Tại phiên chất vấn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện - Ngô Tấn Tài giải trình một số nội dung và ghi nhận các ý kiến của đại biểu.

Ngoài ra, tại Kỳ họp lần thứ 8 (Kỳ họp bất thường), HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập Phòng Y tế về Văn phòng HĐND và UBND huyện; thông qua Nghị quyết về xác nhận kết quả bầu bổ sung Hội thẩm nhân dân và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động HĐND năm 2017./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết