Tiếng Việt | English

19/09/2015 - 16:42

Long An

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri ở Đức Huệ, Đức Hòa

Sáng ngày 19-9-2015, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Long An gồm ông Trương Hòa Bình – Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án tòa án nhân dân tối cao và ông Nguyễn Minh Lâm – Bí thư Huyện ủy Bến Lức đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ.


Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc            Ảnh: Tấn Hữu

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Minh Lâm đã báo cáo với bà con cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII và thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp lần thứ 10 quốc hội khóa XIII sắp tới.

Qua đó, cử tri cũng bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp cũng như những thành tựu đạt được trong 9 tháng đầu năm 2015. Đồng thời, cử tri cũng có ý kiến kiến nghị một số vấn đề quan tâm như: Cần phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, đầu tư cầu, đường đủ tải trọng để thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa và nông sản; tuyến kênh 62 đi qua địa bàn ấp 4 và ấp 6 nạo vét chưa đảm bảo tiêu chuẩn; cần có cơ sở pháp lý giữa nông dân với doanh nghiệp; cần quan tâm hơn nữa đối tượng chính sách người có công cách mạng,…

Chiều cùng ngày, Đoàn đến tiếp xúc với cử tri các xã Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Tây, Hòa Khánh Đông và thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa.

Cử tri kiến nghị đại biểu Quốc hội xem xét chế độ đối với những người tham gia công tác ở ấp, ở địa phương. Cử tri ở thị trấn Đức Hòa kiến nghị cần làm rõ quy hoạch tổng thể của thị trấn Đức Hòa; đường tỉnh 825 xuống cấp trong khi còn khó khăn về việc đền bù nên cần có giải pháp khắc phục để tuyến đường sớm được nâng cấp, sửa chữa. Cử tri cũng kiến nghị với Quốc hội về thái độ phục vụ của nhân viên ở các bệnh viện, vấn đề thu phí đường bộ còn khó khăn, chế độ ưu đãi đối với người có công, gia đình chính sách cần được quan tâm hơn...


Cử tri xã Khánh Hòa Đông, huyện Đức Hòa phát biểu ý kiến              Ảnh: Thùy Hương

Ở lĩnh vực xã hội, cử tri kiến nghị xem xét quy định mua bảo hiểm y tế hộ gia đình vì không phải ai cũng có điều kiện. Cử tri cũng kiến nghị về việc sử dụng điện gặp khó khăn, giá điện cao. Ngoài ra, cử tri bức xúc trước tình trạng xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng, nạn cờ bạc, đá gà... và đề nghị cần có giải pháp kiềm chế để đảm bảo an ninh trật tự xã hội. Đồng thời, cải cách hệ thống tư pháp cần thực hiện triệt để hơn, nên có đường dây nóng trong hệ thống này.

Về giáo dục và đào tạo, hiện nay, một số điểm trường ở vùng hạ của huyện không đủ diện tích, số học sinh quá tải nên cần sớm có cách khắc phục. Tình trạng sinh viên tốt nghiệp Đại học thất nghiệp còn nhiều nên cần có giải pháp để khắc phục tình trạng này...

Ông Nguyễn Minh Lâm và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, huyện đã giải trình một số ý kiến thuộc thầm quyền giải quyết; đồng thời ghi nhận, hứa sẽ đề đạt những ý kiến của cử tri trong kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

Tấn Hữu - Thùy Hương

Chia sẻ bài viết