Tiếng Việt | English

21/07/2023 - 09:53

Đảng bộ thị trấn Cần Giuộc: Nhiều mô hình hay trong học tập và làm theo gương Bác

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc trở thành phong trào thi đua sâu, rộng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (ĐV) và nhân dân. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương.

Là 1 trong 3 địa phương được tỉnh chọn thí điểm thực hiện chuyển đổi số, thị trấn Cần Giuộc triển khai hiệu quả các ứng dụng xây dựng chính quyền số như hệ thống quản lý văn bản và điều hành, thư điện tử; hệ thống cổng dịch vụ công và "một cửa" điện tử; sử dụng chữ ký số chuyên dùng;...

Người dân đến liên hệ tại bộ phận “một cửa” của thị trấn Cần Giuộc sẽ nhìn thấy bàn hướng dẫn của Đội hình IT áo xanh. Bí thư Đoàn thị trấn Cần Giuộc - Phạm Nguyễn Minh Mẫn thông tin, Đội hình IT áo xanh được thành lập vào tháng 6/2022 để hỗ trợ người dân cũng như tiếp nhận hồ sơ trực tuyến. Đội hình này có 15 người tham gia.

Tại bộ phận “một cửa” luôn có 2 người trong đội hình trực, buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30 phút. Gần đây, Đoàn thị trấn cũng tổ chức cài đặt định danh điện tử mức độ 2 cho người dân. Đây là những hoạt động của mô hình Thanh niên với cải cách hành chính, được Đoàn thị trấn đăng ký trong học tập và làm theo gương Bác.

Đoàn viên, thanh niên thị trấn tổ chức cài định danh điện tử mức độ 2 cho người dân

Nhớ lời dạy của Bác dành cho cán bộ, công chức: “Không có phận sự nào khác ngoài phận sự phục vụ nhân dân”, bộ phận “một cửa” của thị trấn luôn tận tình hướng dẫn; giải quyết kịp thời, nhanh chóng và không để trễ hẹn những hồ sơ, thủ tục của người dân.

Trong đó, nổi bật là mô hình Ngày thứ tư không hẹn. Công dân đến thực hiện 4 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch: Đăng ký lại khai sinh; đăng ký khai sinh cho người có hồ sơ, giấy tờ cá nhân; đăng ký lại khai tử và đăng ký lại kết hôn sẽ được thị trấn Cần Giuộc giải quyết trong 1 ngày là có kết quả.

Mô hình nhằm xây dựng chính quyền phục vụ, của dân, do dân và vì dân; đồng thời, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện với phương châm: “Hiểu dân để đồng hành, gần dân để chia sẻ, nghe dân để hành động”. Qua đó, tạo dựng và nâng cao hình ảnh chính quyền thân thiện trong nhận thức của người dân.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Cần Giuộc - Đỗ Hiếu Trung cho biết, Đảng bộ thị trấn hiện có 26 chi bộ với trên 600 ĐV. Đây là một trong những đảng bộ cơ sở có số lượng ĐV đông nhất tỉnh. Thời gian qua, Đảng bộ thị trấn có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo gương Bác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đem đến sự hài lòng của người dân.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Cần Giuộc - Đỗ Hiếu Trung (thứ 2, trái qua) nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện khen tập thể có thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022

Mỗi cán bộ, ĐV, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình có sức lan tỏa trong xã hội, tiêu biểu phải kể đến ĐV Mai Văn Chư tích cực vận động thành lập Đội xe cấp cứu từ thiện phục vụ bệnh nhân nghèo,...

Năm 2022, thị trấn Cần Giuộc đạt và vượt 17/17 chỉ tiêu nghị quyết (trong đó, có 4 chỉ tiêu vượt), nổi bật là chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước. 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy thị trấn tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đảng ủy đạt nhiều kết quả phấn khởi. Trong đó, thu ngân sách trên 15,9 tỉ đồng, đạt 75,13% kế hoạch. Kết cấu hạ tầng KT-XH được quan tâm đầu tư phát triển ngày càng hoàn thiện. Thị trấn khởi công công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, đó là đường kênh Tập Đoàn 2, khu phố Kim Điền và Nhà văn hóa khu phố Tân Xuân với tổng kinh phí trên 5 tỉ đồng,...

Với những thành tích đã đạt, Đảng bộ thị trấn được Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giuộc đánh giá là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết