Tiếng Việt | English

09/06/2016 - 12:02

Đang kiểm tra tin đồn bắt được cá mập trên sông Vàm Cỏ Tây

Những ngày gần đây có thông tin cho rằng, một người dân ở xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An bắt được một con cá mập trên sông Vàm Cỏ Tây, thậm chí có một tờ báo mạng đã thông tin: Chuyện lạ “bắt được cá mập trên sông Vàm Cỏ Tây” kèm theo hình ảnh con cá được cho là đăng tải trên facebook của một cá nhân.


Hình ảnh con cá được cho là cá mập bắt được trên sông Vàm Cỏ Tây đăng tải trên mạng

Ngày 9-6-2016, ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa cho biết: “Đúng là trên địa bàn có tin đồn ông Đăng Châu, ngụ ấp Bà Luông, xã Thuận Nghĩa Hòa, trong đêm 4-6 đi soi ếch đã bắt được một con cá mập nặng 9kg trên sông Vàm Cỏ Tây. Sau khi có tin đồn lạ cá mập xuất hiện trên sông, xã đã cử người xuống kiểm tra nhưng không tận mắt nhìn thấy con cá mà chỉ nghe gia đình cho biết đã làm thịt ăn và cung cấp hình ảnh con cá chụp lại”.

Cũng theo ông Sơn, con cá chụp qua ảnh này cũng không biết có phải là cá mập hay không, bởi từ trước đến nay chưa trực tiếp nhìn thấy cá mập. Tuy nhiên, có người dân thì cho rằng, đó là cá mập. Có người dân còn cho rằng, việc cá mập sống ở nước mặn mà xuất hiện ở sông Vàm Cỏ Tây là vì thời gian qua, nước sông ở đây đang bị nhiễm mặn.

Về thông tin này, ông Nguyễn Văn Tạo – Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa cho biết: “Hiện ngành chức năng của huyện cũng đang xác minh thông tin bắt được cá mập trên sông Vàm Cỏ Tây đoạn qua xã Thuận Nghĩa Hòa. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, thông tin này rất khó có cơ sở, bởi cá mập là loài cá sống trong môi trường nước mặn, trong khi đó sông Vàm Cỏ Tây là nước ngọt”.

Trao đổi với phóng viên, ông Tạ Văn Nguyễn Hoàng – Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Long An cho biết, chưa nắm được tin đồn bắt được cá mập xuất hiện trên sông Vàm Cỏ Tây. Vì thế, chi cục sẽ kiểm tra ngay thực, hư tin đồn này. “Tuy nhiên cá mập là loài sống ở nước mặn, vì vậy việc tin đồn bắt được cá mập trên sông Vàm Cỏ Tây là rất khó tin”, ông Hoàng nhận định./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết