Tiếng Việt | English

16/08/2024 - 15:35

Đánh giá thực trạng, đề ra giải pháp phát triển kinh tế tập thể  

Trong khuôn khổ Ngày hội giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Long An năm 2024, sáng 16/8, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo phát triển kinh tế tập thể (KTTT).

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ Hội các cấp, hội viên nông dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nông dân, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) và cùng đánh giá thực trạng hiện nay, đề ra các giải pháp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng, phát triển các mô hình KTTT.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Quân, Trưởng ban Kinh tế -Xã hội Hội Nông dân tỉnh - Đặng Thị Thu Thủy chủ trì hội thảo

Các đại biểu tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận, bàn bạc những giải pháp, đưa ra những sáng kiến mới để góp phần làm sáng tỏ những vấn đề như những khó khăn trong việc tổ chức sản xuất và hoạt động của HTX, những vướng mắc trong cơ chế, chính sách phát triển HTX hiện nay, đề xuất những giải pháp cần thiết để HTX gắn kết với các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nông sản, hình thành chuỗi liên kết,…

Phó Giám đốc Sở Công thương - Châu Thị Lệ phát biểu tại hội thảo

Các ý kiến phát biểu, tham luận mang tính xây dựng vì mục tiêu chung, cùng tìm ra giải pháp, tháo gỡ những khó khăn chung cho việc phát triển KTTT của tỉnh.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Phát báo cáo tham luận tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Quân đánh giá cao các ý kiến phát biểu, tham luận. Hội Nông dân tỉnh tiếp thu những ý kiến, đóng góp và xem xét để đưa ra những kế hoạch, giải pháp phù hợp.

Ông đề nghị, Hội Nông dân và cán bộ các cấp Hội cần nhận thức đúng, đầy đủ về bản chất, vị trí, vai trò và tầm quan trọng của KTTT trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; việc xây dựng các cơ chế, chính sách phải kịp thời và sát với tình hình thực tế; THT, HTX phải thật sự là nơi tổ chức tốt việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm,...

Đồng thời, Hội Nông dân và cán bộ các cấp Hội cần quan tâm phát triển thành viên, huy động thành viên tham gia HTX, THT; xây dựng mô hình HTX, THT gắn với việc sản xuất theo chuỗi giá trị; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là công nghệ cao, công nghệ số, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, nâng cao trình độ quản trị đáp ứng yêu cầu thị trường;…/.

Lê An

Chia sẻ bài viết