Tiếng Việt | English

15/12/2022 - 20:10

Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp Úc - Việt Nam

Chiều 15/12, tại TP.HCM, Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Long An phối hợp Tổng Lãnh sự quán Úc và HHDN Úc tại TP.HCM tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp Úc và Việt Nam.

Chương trình kết nối doanh nghiệp Úc và Việt Nam

Phát biểu chào mừng, Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP. HCM - Bà Sarah Hooper cho biết: Úc là nhà cung cấp đáng tin cậy về các dịch vụ và nguyên liệu thô cho các nhà xuất khẩu Việt Nam. Và người tiêu dùng Úc cũng ngày càng ưa chuộng những sản phẩm cao cấp của Việt Nam tại gia và tại công sở. Năm 2022, Úc đã trở thành đối tác thương mại hàng hóa lớn thứ 10 của Việt Nam. Tổng Lãnh sự quán Úc cũng nhấn mạnh: chương trình kết nối lần này sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hai bên nhất là giữa các DN Long An và DN Úc.

Theo ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HHDN Long An cho biết: Các DN Long An và Úc gặp gỡ, cùng nhau thảo luận, trao đổi về cơ hội hợp tác trên 4 lĩnh vực trọng tâm: Logistis; Dịch vụ; Chế biến chế tạo; P&B, nông nghiệp. Chương trình kết nối DN Úc và Việt Nam sẽ mở đầu cho nhiều hoạt động kết nối giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, tạo tiền đề để DN tỉnh nhà tìm kiếm những cơ hội đầu tư, hợp tác với các DN Úc nhằm hỗ trợ cho sự phát triển bền vững, liên kết giao thương trong khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp Úc và Long An trao đổi theo từng nhóm, lĩnh vực

HHDN tỉnh Long An mong muốn được giới thiệu các DN Úc các lĩnh vực - ngành nghề hoạt động đến với cộng đồng DN Úc nhằm tăng cường trao đổi, chia sẻ, học hỏi và nhận diện cơ hội hợp tác, thảo luận làm rõ các vấn đề cùng quan tâm, tạo tiền đề cho các mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai. Việt Nam và Úc đã thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2018 và tiếp tục không ngừng củng cố, tăng cường quan hệ cả về chiều rộng và chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực hợp tác. Trong đó hợp tác Kinh tế - Thương mại là một trụ cột quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế trọng yếu của tỉnh Long An, như nông, lâm, thủy sản, công nghiệp, xây dựng, dịch vụ,..

Tỉnh Long An với hơn 14.000 DN đang hoạt động, nằm ở cửa ngõ của vùng ĐBSCL liền kề TP.HCM, là nút giao thông quan trọng trong việc giao thương hàng hóa, mang lại nhiều lợi thế cho tỉnh nói riêng và các doanh nghiệp đang đầu tư hoạt động trên địa bàn nói chung, còn nhiều dư địa để thúc đẩy phát triển các mối quan hệ hợp tác, đầu tư./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết