Tiếng Việt | English

27/04/2022 - 18:53

Đi đâu chơi cho hết kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Nếu các bạn trẻ vẫn chưa biết nên xách ba lô lên và đi đâu thì đây là những gợi ý điểm đến thú vị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Khám phá hang động ở Quảng Bình

Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc” của những hang động bởi nơi đây hội tụ quần thể những hang động đá vôi thuộc hàng là hiếm và đẹp nhất thế giới.

Ngoài động Phong Nha, động Thiên Đường nổi tiếng, du khách có thể khám phá những hang động khác ở Quảng Bình như hang Sơn Đoòng, Tú Làn, hang Én… thông qua mô hình du lịch trekking.

Các bạn trẻ có thể đặt tour khám phá hang động với thời gian kéo dài 3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm. Với hướng dẫn viên địa phương bên cạnh, các bạn trẻ có thể trải nghiệm ngắm bình minh, ngủ lều, cắm trại tại các hang động nổi tiếng.

Bạn trẻ khám phá chuỗi các hang động ở Quảng Bình

Bạn trẻ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin của các tour và đến Quảng Bình bằng máy bay, tàu hỏa hay xe khách, nhưng nên đặt trước tour để chuyến đi thuận tiện hơn.

Trekking xuyên các khu rừng

Hiện du lịch trekking không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ nhờ vào sức hút từ chuyến đi bộ xuyên rừng, tạo cảm giác chinh phục, vượt qua giới hạn bản thân, tránh xa những hoạt động ồn ào nơi phố thị.

Nhiều cung đường trekking thường được bạn trẻ nhắc đến như: Tà Năng - Phan Dũng (Bình Thuận), chinh phục đỉnh Pansipan (Lào Cai), núi Bà Đen (Tây Ninh), đỉnh Langbiang (Lâm Đồng), rừng Ma Bó (Ninh Thuận)…

Loại hình trekking thu hút giới trẻ

Đứng trên các đỉnh núi, bạn trẻ có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hay hít thật sâu mùi hương của đất, gió, cây sẽ giúp bạn cảm thấy yên bình hơn. Mỗi điểm đến sẽ giúp mang lại những trải nghiệm thú vị khác nhau. Bên cạnh đó, thời gian cho một chuyến đi cũng phù hợp với 4 ngày nghỉ sắp tới.

Kinh phí cho một chuyến đi cũng không quá cao, trên dưới 3 triệu đồng, chưa kể tiền vé đi lại điểm đến. Hầu hết các chuyến xe khách đều có tuyến đến tận những nơi này.

Đến những bãi biển đẹp

Đối với những bạn trẻ không muốn lên rừng thì những bãi biển đẹp, còn hoang sơ là một lựa chọn thú vị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các bãi biển được giới trẻ chú ý như: biển ở Nam Du (Kiên Giang), biển Kỳ Co (Phú Yên), Vịnh Triều Dương (Phú Quý, Bình Thuận), biển đảo Lý Sơn…

Các bãi biển đẹp cũng là điểm đến lý tưởng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Từ TP.HCM các bạn trẻ có thể đặt chuyến bay, tàu hỏa, tàu cánh ngầm để di chuyển đến các bãi biển ở khu vực nói trên. Giá vé đi lại không quá cao so với những ngày thường. Hiện tại du lịch địa phương cũng khá phát triển tại các khu vực này nên bạn trẻ không khó để tìm được chỗ nghỉ chân hoặc qua đêm tại các khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ.

Về miền Tây sông nước

Nhắc đến miền Tây, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các vườn trái cây, những chuyến đò chạy dọc trên sông, tham quan chợ nổi, làng nghề du lịch. Cách TP.HCM khoảng 70 km, bạn trẻ có thể đến Mỹ Tho (Tiền Giang) để du lịch sông nước. Nơi đây có các loại hình du lịch miệt vườn nổi tiếng ở các cồn Tân Long, Thới Sơn, cồn Phụng… hoặc xa hơn về Cần Thơ tham quan chợ nổi Cái Răng. Những nơi này đều có hoạt động bơi thuyền trên sông, rạch, từ đó bạn trẻ đắm mình cùng cảnh làng quê Nam bộ.

Nếu thích cảnh thiên nhiên thì bạn trẻ có thể tìm đến các khu bảo tồn rừng U Minh (Cà Mau), Tràm Chim (Đồng Tháp), rừng Tràm Trà Sư (An Giang), Làng nổi Tân Lập (Long An)…

Du lịch rừng Tràm Trà Sư (An Giang)

Việc di chuyển đến những nơi này không mất quá nhiều chi phí. Thời gian di chuyển ngắn nên các bạn trẻ có thể đi nhiều điểm tham quan trong nhiều ngày bằng xe khách, ô tô, xe máy hoặc đạp xe đạp cùng bạn bè trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết