Tiếng Việt | English

02/09/2016 - 10:29

Điện gió Phú Lạc hòa lưới thành công vào hệ thống điện Quốc gia

Nhà máy điện gió Phú Lạc giai đoạn 1 có tổng công suất 24 MW cung cấp nguồn điện bổ sung cho địa bàn Bình Thuận và các tỉnh phía Nam.

Chiều 1/9, tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Điện gió Phú Lạc đã hòa thành công dòng điện đầu tiên vào hệ thống điện lưới quốc gia, đánh dấu thành công của dự án sau gần 14 tháng thi công.

Vào lúc 14h, Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình tiến hành chạy thử nghiệm tổ máy đầu tiên của Dự án điện gió Phú Lạc, tỉnh Bình Thuận. Dòng điện sau khi qua trạm biếp áp Phú Lạc được hòa chính thức vào đường dây 110 kV Ninh Phước – Tuy Phong của hệ thống điện lưới quốc gia, cung cấp nguồn điện bổ sung cho địa bàn Bình Thuận và các tỉnh phía Nam.


Điện từ Nhà máy Phú Lạc được hòa chính thức vào đường dây 110 kV Ninh Phước – Tuy Phong của hệ thống điện lưới quốc giaNhà máy điện gió Phú Lạc giai đoạn 1 có tổng công suất 24 MW; sử dụng công nghệ tua bin gió của hãng Vestas - Đan Mạch với 12 trụ điện gió. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.100 tỷ đồng, trong đó 85% là vốn vay của Ngân hàng Tái Thiết Đức. Đây là dự án đầu tiên Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình vay vốn từ Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức.

Ông Bùi Văn Thịnh, Giám đốc Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình cho biết, đến giờ này, tất cả các công việc của dự án đã hoàn thành theo đúng những yêu cầu kỹ thuật đề ra từ phía Ngân hàng cho vay cũng như Chủ đầu tư. Công ty hoàn thành tiến độ sớm hơn so với hợp đồng 15 ngày là thành tích rất lớn của tập thể đơn vị chủ đầu tư, tư vấn cho đến nhà thầu trên công trường điện gió Phú Lạc.

Dự án điện gió Phú Lạc là dự án điện gió thứ 3 được triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Thuận sau dự án Phong điện 1 Tuy Phong, dự án Điện gió Phú Quý và là dự án điện gió thứ 4 của cả nước./.

Việt Quốc/VOV-TP HCM

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích