Tiếng Việt | English

29/03/2022 - 08:27

Diện mạo đổi mới của nông nghiệp, nông thôn Tân Hưng

Vùng quê nghèo khó huyện đầu nguồn Tân Hưng, tỉnh Long An năm nào giờ đã chuyển mình, mang một diện mạo mới, sức sống mới.

Nông nghiệp tiếp tục là ngành kinh tế chủ lực của huyện, sản xuất tập trung theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững

Nông nghiệp tiếp tục là ngành kinh tế chủ lực của huyện, sản xuất tập trung theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững

Trước đây, kinh tế huyện Tân Hưng chủ yếu là sản xuất nông nghiệp nhưng hơn 50% diện tích đất không thể sản xuất, bị hoang hóa do nhiễm phèn. Giao thông đi lại chủ yếu bằng đường thủy, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Đến nay, nông nghiệp, nông thôn huyện Tân Hưng có bước phát triển vượt bậc. Sản xuất nông nghiệp từ nhỏ, lẻ, manh mún, hiệu quả thấp, đến nay đã trở thành huyện trọng điểm về an ninh lương thực của tỉnh. Nếu như năm 1994, diện tích gieo trồng lúa 21.000ha, năng suất thấp thì năm 2021, diện tích gieo sạ trên 81.000ha, năng suất bình quân 5,62 tấn lúa/ha, tổng sản lượng trên 477.000 tấn; trong đó, sản lượng lúa chất lượng cao trên 395.000 tấn.

Toàn huyện hiện có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới: Hưng Thạnh, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Châu B. Hệ thống giao thông được đầu tư ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt việc đi lại và vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân. Hiện 100% xã đều có đường ôtô về đến trung tâm; đường giao thông nông thôn được trải sỏi, bêtông và láng nhựa đạt 97,25%. Trước sự đổi thay của quê hương, ông Lê Minh Chiêu, ngụ ấp Cả Bát, xã Vĩnh Thạnh, đặt niềm tin: “Tôi mong cấp ủy, chính quyền và người dân tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt, chung sức, đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng phát triển toàn diện”.

Với bà Lâm Hồng Điệp, ngụ khu phố Gò Thuyền A, thị trấn Tân Hưng, Tân Hưng là quê hương thứ hai. Chứng kiến biết bao đổi thay trên vùng đất bưng biền, nghèo khó ngày nào, bà Điệp rất đỗi vui mừng. “Tôi mong Đảng, Nhà nước sẽ phát huy kết quả xây dựng quê hương; quan tâm đến đời sống của phụ nữ, các gia đình chính sách và hộ nghèo” - bà Điệp gửi gắm kỳ vọng.

Vùng quê Tân Hưng hôm nay đã “khoác” lên mình một diện mạo mới, sức sống mới, thỏa niềm mong ước và kỳ vọng của người dân sau những nỗ lực xây dựng và phát triển. Vui mừng trước những thành quả đã đạt, người dân sẽ chung vai sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền trong hành trình xây dựng và phát triển quê hương./.

Duy Phước - Trúc Quyên

Chia sẻ bài viết