Tiếng Việt | English

14/06/2024 - 18:06

Đoàn cán bộ tỉnh Long An học tập kinh nghiệm về chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh tại Hàn Quốc  

Từ ngày 13/6 đến 18/6, đoàn cán bộ tỉnh Long An do Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa làm trưởng đoàn có chuyến thăm, làm việc, học tập kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh tại Hàn Quốc. Tham gia cùng đoàn công tác có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Đoàn công tác tỉnh Long An đến tham quan, học tập kinh nghiệm tại Trung tâm Điều khiển tích hợp Khu Kinh tế tự do Incheon (IFEZ - Incheon Free Economic Zone)

Sáng ngày 14/6, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, đoàn đến tham quan và học tập kinh nghiệm về xây dựng và quản lý đô thị thông minh tại Trung tâm Điều khiển tích hợp Khu Kinh tế tự do Incheon (IFEZ - Incheon Free Economic Zone). Trung tâm được đầu tư xây dựng với kinh phí 300 tỉ won (khoảng 217 triệu USD), tọa lạc tại thành phố Incheon - thành phố cảng chiến lược ở bờ biển phía Tây Hàn Quốc, gần thủ đô Seoul và sân bay quốc tế Incheon. IFEZ được thành lập từ năm 2023 với mục tiêu trở thành một trung tâm kinh tế toàn cầu, thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc. Đặc biệt, IFEZ đang nỗ lực nuôi dưỡng nhân tài để chuyển đổi thành một thành phố đổi mới và sáng tạo.

Trung tâm Điều khiển tích hợp Khu Kinh tế tự do Incheon (IFEZ) giới thiệu khái quát về trung tâm với đoàn công tác tỉnh Long An

Tại đây, đoàn công tác được lãnh đạo Trung tâm Điều khiển tích hợp Khu Kinh tế tự do Incheon giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Đặc biệt, đoàn công tác còn được trực tiếp quan sát hệ thống điều hành, quản lý đô thị thông minh tại trung tâm; qua đó học tập được nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng, quản lý và điều hành đô thị theo hướng thông minh, hiện đại.

Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Trung tâm Điều khiển tích hợp Khu Kinh tế tự do Incheon (IFEZ)

Chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với chính quyền quận Namdong (Namdong-gu), thành phố Incheon, Hàn Quốc. Quận trưởng quận Namdong - Park Jong Hyo tiếp và làm việc với đoàn. Tại buổi làm việc, ngài Quận trưởng gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Long An dành thời gian đến thăm và làm việc tại địa phương; đồng thời, giới thiệu tổng quan về điều kiện tự nhiên, thông tin kinh tế - xã hội, quy hoạch chung và định hướng phát triển của quận Namdong.

Quận Namdong có diện tích 57,4km2, dân số là 504.604 người với 20 đơn vị hành chính cấp phường, Namdong là nơi đặt trụ sở chính của Cảnh sát thành phố Incheon, Khu liên hiệp công nghiệp Namdong và Trường Y tế Gachon. Quận Namdong cũng là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch của thành phố Incheon.

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với chính quyền quận Namdong, thành phố Incheon, Hàn Quốc

Ngài Quận trưởng cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác toàn diện với các địa phương của tỉnh Long An về phát triển kinh tế, hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh, cung ứng lao động và các lĩnh vực khác mà 2 bên có lợi thế trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa bày tỏ sự cảm kích trước sự chào đón trọng thị của chính quyền quận Namdong, cũng như ngài Quận trưởng và chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Long An với các địa phương của Hàn Quốc trước đây, các lĩnh vực mời gọi đầu tư và tình hình thu hút đầu tư, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa giới thiệu về tỉnh Long An và tình hình thu hút đầu tư tại buổi làm việc với chính quyền quận Namdong, thành phố Incheon, Hàn Quốc

Qua buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa hy vọng rằng trong tương lai, quận Namdong, thành phố Incheon và các địa phương của tỉnh Long An sẽ có những kết nối sâu hơn nhằm hướng đến hợp tác cụ thể trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc chuyển đổi số, phát triển các mô hình trung tâm hành chính công hiện đại, cung ứng lao động, thương mại dịch vụ, du lịch và giáo dục đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cho rằng chuyến công tác Hàn Quốc lần này mở ra những trang mới trong quan hệ hợp tác giữa Long An và thành phố Incheon nói chung và quận Namdong nói riêng. Chia sẻ tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa nêu rõ quan điểm rằng, Long An mong muốn tăng cường hợp tác với thành phố Incheon nói chung và quận Namdong nói riêng để cùng nhau phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, với sự tương đồng trong việc tập trung phát triển công nghiệp, sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực của 2 bên, mối quan hệ giữa tỉnh Long An và thành phố Incheon, cũng như các địa phương của tỉnh Long An và quận Namdong sẽ ngày càng phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy KT-XH của 2 địa phương. Đồng thời, bày tỏ mong muốn được chào đón ngài Quận trưởng, các cộng sự và doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận Namdong và thành phố Incheon đến thăm, tìm hiểu, làm việc tại Long An để 2 bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, phát triển quan hệ ngày càng khắng khít, tốt đẹp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tặng quà lưu niệm cho chính quyền quận Namdong, thành phố Incheon, Hàn Quốc

Theo chương trình làm việc, ngày mai (15/6), đoàn công tác tỉnh Long An sẽ thăm và làm việc với Công ty TNHH Pentagate - một công ty công nghệ của Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phân tích hình ảnh deep learning (AI deep learning video analysis solution) và nền tảng thành phố thông minh (smart city platform) tọa lạc tại quận Namdong (Namdong-gu), thành phố Incheon, Hàn Quốc./.

Bá Luân - Hoài Thân (Đưa tin từ thành phố Incheon, Hàn Quốc)

Chia sẻ bài viết