Tiếng Việt | English

08/09/2022 - 04:17

Đoàn công tác của tỉnh Long An đi khảo sát trung tâm chăm sóc sức khoẻ và một số cơ sở kinh tế tại tỉnh Ibaraki  

Tiếp theo chương trình làm việc tại tỉnh Ibaraki (Nhật Bản), trong ngày 07/9, đoàn công tác của tỉnh Long An do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát Trung tâm chăm sóc sức khoẻ và một số cơ sở kinh tế của tỉnh Ibaraki.

Trong buổi sáng, đoàn đã đến tham quan và khảo sát Trung tâm chăm sóc sức khoẻ Shiratori (Trung tâm Shiratori) ở thành phố Chikusei, tỉnh Ibaraki. Đây là một trong số sáu Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sẽ tiếp nhận 13 Chăm sóc viên theo Chương trình hợp tác giữa tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki trong thời gian tới đây.

Đoàn công tác của tỉnh Long An tham quan nhà ăn tại Trung tâm Shiratori

Tại Trung tâm Shiratori, đoàn đã được ông Kazunari Watanabe, Chủ tịch Trung tâm, giới thiệu những thông tin chung nhất về lịch sử hình thành và phát triển, các dịch vụ hiện có cũng như đội ngũ nhân sự hiện tại của Trung tâm. Theo đó, tiền thân của Trung tâm Shiratori này là một cơ sở chăm sóc người tàn tật do gia đình của ông Kazunari Watanabe sáng lập. Hiện nay Trung tâm Shiratori đang có đội ngũ hơn 300 nhân viên làm việc, cung cấp các gói dịch vụ chăm sóc sức khoẻ nội trú, ngoại trú và tại nhà cho hơn 800 người cao tuổi tại khu vực thành phố Chikusei và vùng phụ cận.

Sau đó, đoàn được đưa đi tham quan các khu vực chức năng của Trung tâm như nhà ăn, nhà bếp, khu sinh hoạt tập thể, các khu vực trị liệu và chăm sóc sức khoẻ,...Được biết, tháng 10/2022 tới đây, Trung tâm Shiratori sẽ tiếp nhận 3 chăm sóc viên từ chương trình hợp tác giữa tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki đến làm việc.

Trong buổi chiều, đoàn công tác của tỉnh Long An đã đến thăm Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Tsukuba, thuộc Tổ chức nghiên cứu thực phẩm và nông nghiệp quốc gia (NARO). Tại đây, đoàn được giới thiệu những thành tựu nghiên cứu nông nghiệp mới nhất của Nhật Bản đối với các sản phẩm nông nghiệp như khoai lang, cà chua, gạo, lúa mì, các loại cây ăn trái,…

Một số mô hình canh tác nông nghiệp tiên tiến nhất của Nhật Bản như mô hình trồng thuỷ canh cà chua, kiểm soát được nhiệt độ, độ ẩm, nồng độ CO2 trong môi trường và đặc biệt là quyết định được sản lượng cà chua hay mô hình nghiên cứu biển đổi gene tạo ra loại hoa cúc có màu tím lần đầu tiên trên thế giới cũng được nghiên cứu từ Trung tâm này. Một số ngành nghề truyền thống của Nhật Bản như nuôi tằm lấy tơ cũng được nghiên cứu chuyên sâu để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao trong lĩnh vực thời trang, dược liệu, mỹ phẩm.

Đoàn lắng nghe nội dung giải thích về quy trình nghiên cứu tại Trung tâm Shiratori

Trước khi kết thúc chương trình làm việc tại tỉnh Ibaraki, đoàn đã đến làm việc với Ban Quản lý Quy hoạch Đô thị TP.Tsukuba, tỉnh Ibaraki và được giới thiệu tình hình hoạt động của các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ibaraki, các chính sách, quy định về thuế, đất đai, môi trường, xây dựng,… dành cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào các khu công nghiệp tại Ibaraki.

Được biết tỉnh Ibaraki đang quản lý 11 khu công nghiệp; tất cả các khu này đều nằm trong bán kính 100 km cách thủ đô Tokyo, trong phạm vi thời gian di chuyển dưới 2 giờ đồng hồ từ thủ đô Tokyo. Đây là một trong những động lực kinh tế lớn phát triển tỉnh Ibaraki.

Đoàn công tác của tỉnh Long An tham gia phần giới thiệu về việc quản lý các Khu công nghiệp tại tỉnh Ibaraki

Theo chương trình, trong ngày 08/9, đoàn công tác của tỉnh Long An sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An tại Nhật Bản. Sự kiện có sự phối hợp tổ chức của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO) và Trung tâm ASEAN – JAPAN Center./.

Quốc Thịnh

Chia sẻ bài viết