Tiếng Việt | English

27/04/2024 - 20:38

Đoàn công tác TP.Okayama, Nhật Bản thăm và làm việc tại Cảng Quốc tế Long An 

Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Long An, chiều ngày 27/4, Đoàn công tác TP.Okayama, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Cảng quốc tế Long An.

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm.

Tại buổi làm việc, đại diện Dongtam Group thông tin đến Thị trưởng TP.Okayama - Omori Masao và đoàn công tác về quá trình xây dựng, hoạt động và định hướng phát triển của Cảng quốc tế Long An với sứ mệnh cung cấp các giải pháp logistics và cảng biển đa chức năng, một cách an toàn và hiệu quả.

Đoàn tham quan Cảng Quốc tế Long An

Với vị trí chiến lược quan trọng tại tỉnh Long An, Cảng có lợi thế lớn trong việc hỗ trợ kết nối giao thương hàng hóa giữa Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các khu vực khác trong nước và quốc tế, từ đó đóng góp vào sự phát triển của địa phương và khu vực.

Các thành viên trong Đoàn TP.Okayama hứng thú khi tham quan Cảng

Cảng được khởi công xây dựng vào năm 2015; chính thức hợp long 7 cầu cảng vào giữa năm 2023 với chiều dài liên tục cầu cảng là 1.670m cùng công suất khai thác container đạt 1 triệu TEU.

Tại buổi thăm và làm việc, Dongtam Group và Đoàn công tác TP.Okayama  cùng nhau tìm hiểu, trao đổi và bày tỏ mong muốn được tăng cường kết nối, hợp tác trong thời gian tới.

Với quy mô đầu tư lớn, trang bị đầy đủ và có năng lực khai thác đa dạng hàng hóa, Cảng quốc tế Long An cam kết sẽ mang đến dịch vụ tối ưu đối với hàng hóa xuất - nhập khẩu tại khu vực.

Đoàn làm việc cùng Cảng Quốc tế Long An để tìm kiếm cơ hội đầu tư

Thị trưởng TP.Okayama - Omori Masao và đoàn công tác đánh giá cao Cảng Quốc tế Long An về vị trí chiến lược và tầm nhìn phát triển, cũng như sự đầu tư bài bản vào trang thiết bị hiện đại tiên tiến nhất thế giới, cùng với công suất khai thác ấn tượng.

Trong đó, Chủ tịch Hội Công thương TP.Okayama cũng chia sẻ quan điểm, nhấn mạnh vào cơ hội đầu tư và phát triển mà Cảng Quốc tế Long An mang lại.

Với quy mô của Cảng không chỉ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa mà còn tạo ra một môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trong khu vực và cả khu vực Châu Á.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh - Nguyễn Văn Được tại Cảng Quốc tế Long An

Dịp này, Đoàn công tác TP.Okayama cũng tham quan hệ sinh thái Cảng Quốc tế Long An như khu vực cầu cảng, hệ thống nhà kho, khu công nghiệp, khu dịch vụ, khu đô thị,…, để hiểu rõ hơn về các dự án và tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này.

Với các hoạt động trong chuyến công tác này của đoàn TP.Okayama tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Long An và TP.Okayama, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, lao động, du lịch, giúp các doanh nghiệp Long An và TP.Okayama kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết