Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 19:01

Tọa đàm trao đổi hợp tác giữa tỉnh Long An và TP.Okayama  

Chiều 26/4, tỉnh Long An và TP.Okayama có cuộc tọa đàm trao đổi hợp tác giữa 2 địa phương nhằm cụ thể hóa các nội dung hợp tác tại Tuyên bố chung đã được ký kết giữa Long An và TP.Okayama.

Tham dự cuộc tọa đàm, về phía TP.Okayama có Thị trưởng TP.Okayama - Omori Masao, Chủ tịch Hội đồng TP.Okayama – Taguchi Hiroshi, Chủ tịch Hội Công thương TP.Okayama – Matsuda Hisashi cùng các thành viên trong đoàn.

Buổi tọa đàm giữa tỉnh Long An và TP. Okayama

Về phía tỉnh Long An có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Phát biểu khai mạc cuộc tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều mong muốn 2 bên sẽ cùng thảo luận, trao đổi hợp tác về những lĩnh vực cùng là thế mạnh của 2 địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều phát biểu khai mạc cuộc tọa đàm

Trong đó, tỉnh Long An mong muốn hợp tác, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo, tập trung vào sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí chính xác; công nghệ bán dẫn, hướng đến sẽ sản xuất chip bán dẫn; sản xuất thiết bị y tế; chế phẩm sinh học cũng như hợp tác đào tạo và xuất khẩu lao động.

Thị trưởng TP.Okayama - Omori Masao mong muốn hợp tác sâu hơn với tỉnh Long An trên nhiều lĩnh vực

Tại cuộc tọa đàm, Thị trưởng TP.Okayama - Omori Masao và Chủ tịch Hội Công thương TP.Okayama – Matsuda Hisashi cho biết rất quan tâm và đánh giá cao vị thế địa lý, tiềm năng phát triển của tỉnh Long An cùng với nguồn nhân lực dồi dào, có tay nghề.

Lãnh đạo TP.Okayama và các doanh nghiệp quan tâm nhiều lĩnh vực đầu tư của tỉnh

Đoàn công tác TP.Okayama cho rằng những tiềm năng của tỉnh Long An là điều kiện tốt để các doanh nghiệp TP.Okayama tìm hiểu đầu tư tại Long An, cũng như phát triển, mở rộng các hoạt động thương mại, kho bãi đông lạnh, trung chuyển; liên kết đào tạo nhân lực kỹ thuật và hộ lý.

2 bên ký kết biên bản hợp tác giữa Hội Công thương TP.Okayama và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An

Cũng tại cuộc tọa đàm, Hội Công thương TP.Okayama đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục và văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác mới, thành công mới trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại cuộc tọa đàm

Đồng thời, tại cuộc tọa đàm, các nhà đầu tư TP.Okayama đã có những trao đổi kế hoạch hợp tác đầu tư tại tỉnh Long An trên các lĩnh vực như công nghiệp sản xuất và tái chế ô tô; nhập khẩu máy móc thiết bị phục vụ ngành xây dựng; hợp tác đầu tư viện dưỡng lão; đào tạo – phát triển nguồn nhân lực;...

Phát biểu tại cuộc tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cho rằng các lĩnh vực mà phía TP. Okayama muốn hợp tác, đầu tư đều hoàn toàn phù hợp với điều kiện phát triển của tỉnh Long An. Ông mong muốn 2 bên sẽ nhanh xúc tiến, trao đổi cụ thể để các dự án, kế hoạch sớm được triển khai đầu tư vào tỉnh Long An./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết