Tiếng Việt | English

18/11/2021 - 15:19

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua đại dịch

Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống KT-XH tỉnh nhà. Với số ca nhiễm cao, đứng hàng thứ tư cả nước (trên 36.000 ca), lúc cao điểm, Long An “sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế ngắn hạn để bảo vệ tính mạng nhân dân”, vì “sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết”.

Trong bộn bề khó khăn, tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” đã lan tỏa sâu, rộng trong đời sống xã hội, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng lòng của các cấp, các ngành, sự tham gia với trách nhiệm cao của cộng đồng doanh nghiệp và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, mang lại kết quả chống dịch thiết thực. Đến nay, tỉnh cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh, mở cửa nền kinh tế trong trạng thái “bình thường mới”, từng bước khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”. Những “vùng đỏ, cam, vàng” trên bản đồ Covid-19 của tỉnh đã từng bước thay bằng “màu xanh” an toàn, mang theo những tín hiệu lạc quan, hy vọng mới…

Trong khó khăn, nguy hiểm, chưa từng có tiền lệ, thực hiện lời hiệu triệu của Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh - Nguyễn Văn Được, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp đã tích cực vào cuộc, kêu gọi sự tham gia của các ngành, các giới, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân cùng hưởng ứng chống dịch. MTTQ trở thành đầu mối tuyên truyền, trung tâm tiếp nhận, phân phối Quỹ phòng, chống Covid-19 và Quỹ vắc-xin. Các tổ chức thành viên MTTQ đã có nhiều mô hình hay, việc làm tốt, lan tỏa nghĩa tình, đùm bọc, hỗ trợ nhau chống dịch, giúp nhân dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống để thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, góp phần vào kết quả chung. Sự tham gia của MTTQ, đoàn thể ở địa phương đã biến phương châm “mỗi xã, phường là một pháo đài”, “mỗi người dân là một chiến sĩ” và phát huy truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” vào thực tiễn chống dịch, mang lại hiệu quả thiết thực.

Những việc làm nghĩa tình của MTTQ, các đoàn thể đã đọng lại những tình cảm vô cùng trân quý trong lòng nhân dân, công nhân, lao động, nhất là những hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Trong đội quân tiên phong chống dịch, ngoài lực lượng thầy thuốc, công an, quân sự,… còn có những thầy, cô giáo. Nhiều thầy, cô giáo tạm rời bục giảng, giáo án, xung phong làm tình nguyện viên tham gia phục vụ trong các khu cách ly, phong tỏa, điểm tiêm ngừa,… và nhiều người đã bị phơi nhiễm. Họ xứng đáng là những tấm gương, những đóa hoa quý trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chính việc phát huy tình yêu nước, nghĩa đồng bào, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vượt qua khó khăn đã tiếp thêm nguồn nội lực quan trọng giúp Long An vượt qua đại dịch. Và tinh thần này tiếp tục được cả hệ thống chính trị phát huy, nhân rộng trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển KT-XH, ổn định cuộc sống của nhân dân trong giai đoạn hiện nay./.

Long An

Chia sẻ bài viết