Tiếng Việt | English

17/06/2024 - 20:17

Đoàn văn nghệ Tình ca Bắc Sơn trao yêu thương đến người già và trẻ em mồ côi  

Đoàn văn nghệ Tình ca Bắc Sơn vừa có buổi biểu diễn ý nghĩa tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc.

Vừa qua, Đoàn văn nghệ Tình ca Bắc Sơn có buổi biểu diễn ý nghĩa tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc. Trung tâm này hiện nuôi dưỡng gần 300 người già tàn tật, neo đơn từ khắp nơi trong TP.HCM, đặc biệt là những người già bị bại liệt và không có nơi nương tựa.

Buổi biểu diễn có sự tham gia của các giọng ca trẻ đoạt giải từ cuộc thi "Tình ca Bắc Sơn" năm 2022 như Quán quân Kim Anh và các Á quân: Kha Duy, Duy Sang, Thanh Tùng. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như Châu Nhật Tín, Thị Bích, Huy Trương, Hoàng Trung Anh, Thu Thảo, Minh Trâm, Di Oanh, Vũ Trúc, Vương Quỳnh Anh, Phước Bảo cùng nghệ sĩ Khánh Tuấn.

Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc - Lê Thị Thu Hà cảm ơn các nghệ sĩ, ca sĩ Đoàn văn nghệ Tình ca Bắc Sơn

Đáng chú ý, chương trình còn sự tham gia của người mẫu, diễn viên La Trần Đức Thiện - thí sinh của cuộc thi Mister Vietnam 2024.

Các con gái của nhạc sĩ Bắc Sơn cũng góp mặt và mang đến những ca khúc được yêu thích như "Còn thương rau đắng mọc sau hè" do ca sĩ Bích Thủy và "Em đi trên cỏ non" do ca sĩ Hạ Châu trình bày.

Bên cạnh việc biểu diễn tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc, Đoàn Tình ca Bắc Sơn cũng có buổi giao lưu và biểu diễn tại Trung tâm Công tác xã hội giáo dục dạy nghề thiếu niên TP.HCM. Trung tâm hiện tiếp nhận, quản lý giáo dục nuôi dưỡng và dạy nghề cho hơn 100 thiếu niên sống lang thang, không nơi cư trú ổn định từ 8-16 tuổi.

Chương trình nhằm mang những món quà tinh thần đến với những người có hoàn cảnh khó khăn và thiếu may mắn trong xã hội, với mong muốn chia sẻ yêu thương với người già và khích lệ các em thiếu niên trên con đường phát triển.

Đoàn văn nghệ "Tình ca Bắc Sơn" mang niềm vui đến cho khán giả đặc biệt

Ca sĩ Duy Sang chia sẻ: "Sau khi đoạt giải cuộc thi tuyển chọn ca sĩ "Tình ca Bắc Sơn", tôi mong muốn dùng tiếng hát của mình để tham gia các chương trình thiện nguyện, truyền đi những thông điệp yêu thương, lan tỏa giá trị tích cực tới cộng đồng bằng âm nhạc".

Diễn viên La Trần Đức Thiện cũng bày tỏ: "Tôi rất vui khi được tham gia hoạt động cộng đồng. Tôi mong muốn đóng góp phần công sức nhỏ của mình để giúp đỡ những người kém may mắn hơn. Những chuyến đi như thế này thực sự có ý nghĩa".

Trưởng đoàn văn nghệ Tình ca Bắc Sơn - ca sĩ Bích Thủy cho biết: "Năm nay, tôi tập trung vào việc đưa đoàn văn nghệ đến phục vụ những người có hoàn cảnh đặc biệt như trẻ em mồ côi, người già neo đơn, tàn tật. Lý do tôi chọn hai địa điểm này là vì tôi nghĩ những người sống ở đây rất cần sự quan tâm và chia sẻ".

Trưởng đoàn văn nghệ Tình ca Bắc Sơn - Bích Thủy cảm thấy hạnh phúc khi mang "món ăn tinh thần" đến với những mảnh đời kém may mắn

Thông qua việc thành lập Đoàn Tình ca Bắc Sơn, ca sĩ Bích Thủy mong muốn có thể tiếp nối công việc ý nghĩa của người cha kính yêu - cố nhạc sĩ Bắc Sơn, mang tiếng hát và lời ca phục vụ cộng đồng. Đây cũng là cách để bà góp phần giữ gìn và phát triển dòng nhạc quê hương, dòng nhạc dân tộc gắn liền với tâm thức người Việt./.

Minh Đức

Chia sẻ bài viết