Tiếng Việt | English

31/07/2016 - 17:17

Doanh nghiệp Việt sản xuất thành công tàu cao tốc chống chìm

Một doanh nghiệp ở Tiền Giang đã sản xuất thành công và hạ thủy 5 chiếc tàu cao tốc chống chìm có thiết kế từ 15 đến 18 chỗ ngồi.

Qua hơn một năm thử nghiệm, đến nay, Công ty TNHH sản xuất thương mại Tân Á Đông, tại ấp 4, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã sản xuất thành công tàu cao tốc chống chìm(Rib).


Thân tàu chống chìm trên phân xưởng

Doanh nghiệp này đã hạ thủy 5 chiếc tàu cao tốc chống chìm có thiết kế từ 15 đến 18 chỗ ngồi, phục vụ cho các công ty du lịch để thay thế tàu cánh ngầm. Tàu cao tốc chống chìm có cấu tạo thân tàu bằng vật liệu Composite; trong tàu có bơm vật liệu nổi Form với trọng lượng lớn hơn trọng lượng con tàu nên làm cho tàu luôn nổi.

Đặc biệt tàu có khả năng chạy nghiêng 60 độ mà không bị lật, vượt sóng lớn, có khả năng chạy với vận tốc tối đa khoảng 40 hải lý/h (tương đương 60km/h). Điều đáng lưu ý là ngoài chất lỏng Composite và máy được nhập từ nước ngoài thì các linh kiện, vật liệu khác đều được doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp tại chỗ nên giảm được giá thành.

Tàu cao tốc chống chìm đang chạy trên sông Tiền với vận tốc cao.

Đề cập đến ưu điểm của tàu cao tốc không chìm Rib, ông Huỳnh Hữu Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại Tân Á Đông cho biết: “Tàu Rib có nhiều ưu điểm. Theo thiết kế, đưa ra thử nghiệm khoảng 1 năm nay thì tính năng vượt trội. Vật liệu nổi để hình thành con tàu nặng hơn trọng lượng của con tàu. Khi mình đi gặp một số sự cố thì con tàu không chìm hẳn. Với tính thiết kế đó con tàu có tính ổn định cao, giúp cho phương tiện vận hành tương đối an toàn. Khi gặp sự cố thì công tác khắc phục rất dễ, trong thời gian chờ cứu hộ cũng đảm bảo hơn”./.

Nhật Trường/VOV

Chia sẻ bài viết