Tiếng Việt | English

24/07/2021 - 09:10

Doanh nhân giàu lòng nhân ái

Không chỉ là doanh nhân thành đạt, anh Võ Thanh Tú - Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Giám đốc Công ty (Cty) TNHH MTV Hòa Thành Long An, còn được biết đến là người giàu lòng nhân ái, nhiệt tình tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. 2 năm qua, anh là một trong những doanh nhân có nhiều đóng góp cho Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Võ Thanh Tú đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19

Học Bác là để sống tốt hơn

Học tập và làm theo gương Bác, anh Tú không ngừng nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động.

Anh Tú tâm sự: “Tôi nhận thức và tâm niệm rằng: Học tập và làm theo gương Bác thực chất là để sống tốt hơn với mình, với gia đình, bạn bè và những người xung quanh, nhất là những người có hoàn cảnh kém may mắn. Trong những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, mỗi người tùy theo khả năng sẽ có những đóng góp nhất định để giúp đỡ những người yếu thế vượt qua khó khăn, vun đắp cho xã hội ngày càng tốt đẹp và giúp “đồng bào ta, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành” như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời”.

Là Giám đốc Cty TNHH MTV Hòa Thành Long An, anh luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động; tạo điều kiện thuận lợi để công nhân, lao động phát huy năng lực, sở trường, nâng cao tay nghề, tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Ngoài giải quyết việc làm cho công nhân, lao động làm việc trực tiếp tại địa phương, Cty của anh còn tạo việc làm cho hàng ngàn lao động nhàn rỗi ở các huyện vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh và các tỉnh Vùng Đồng bằng sông Cửu Long với nghề thu gom, đan các sản phẩm mỹ nghệ từ lục bình.

Bên cạnh giúp người lao động có việc làm, cải thiện thu nhập, anh còn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao; tuyên truyền cho toàn thể công nhân, lao động nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của Nhà nước. Để người lao động an tâm sản xuất, anh kịp thời tìm hiểu, tháo gỡ những khó khăn, bức xúc thông qua các buổi hội nghị người lao động hàng quí. Động viên, tuyên dương những cá nhân tiêu biểu trong lao động, sản xuất cũng được anh tổ chức thường xuyên nhằm khích lệ tinh thần, tạo mối quan hệ thân thiện và gần gũi với người lao động.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Cty của anh cũng như nhiều Cty khác bị ảnh hưởng không nhỏ. Song, với sự quyết tâm “chống dịch như chống giặc” và thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch, vừa phát triển KT-XH theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, anh chủ động sắp xếp cho người lao động làm việc luân phiên để thực hiện giãn cách, bảo đảm thu nhập; đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến cho người lao động nắm được tác hại của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Chia sẻ khó khăn

Với vai trò Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Chi hội trưởng Chi hội Doanh nhân trẻ huyện Bến Lức, anh tham mưu tổ chức Hội tạo cầu nối giữa doanh nhân với chính quyền. Theo đó, định kỳ 2 tuần/lần, anh tổ chức "cafe doanh nhân" và mời lãnh đạo địa phương cùng các ngành tham dự.

Anh Tú chia sẻ: “Trong các buổi cafe này, chúng tôi sẽ mời các báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho doanh nhân. Đây cũng là dịp để các doanh nhân gặp gỡ, trình bày những khó khăn, vướng mắc với lãnh đạo. Qua đó, giúp lãnh đạo nắm và có hướng giải quyết hợp lý. Hiện nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động cafe doanh nhân tạm ngưng nhưng nhóm Zalo chúng tôi vẫn hoạt động và kết nối thường xuyên. Khi có những khó khăn, vướng mắc từ các doanh nghiệp, tôi đại diện báo cáo trực tiếp với chính quyền địa phương tìm hướng giải quyết đúng pháp luật”.

Anh còn tạo cầu nối giữa doanh nhân với doanh nhân. Theo đó, anh thường xuyên tham mưu tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa các hội viên doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, lồng ghép vào các buổi họp lệ kỳ của Hội. Các doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của nhau, giúp nhau cùng phát triển. Đến nay, Hội phát triển đông về số lượng và mạnh về chất lượng.

Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng anh Tú luôn dành thời gian cho công tác từ thiện. Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và phát động của địa phương chăm lo cho những gia đình khó khăn, anh tích cực vận động hội viên tham gia ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương.

Theo đó, có hàng trăm căn nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết, mái ấm Công đoàn ở địa bàn huyện Bến Lức, Tân Trụ, Tân Thạnh, Thủ Thừa và TP.Tân An được hỗ trợ xây dựng mới; nhiều nhà tình nghĩa xuống cấp trên địa bàn huyện Bến Lức được hỗ trợ sửa chữa. Thực hiện chương trình tuyến sau đỡ đầu tuyến trước, anh vận động các doanh nghiệp đóng góp để hỗ trợ Đồn Biên phòng Sông Trăng.

Hàng năm, anh vận động hàng ngàn phần quà ủng hộ chương trình Xuân yêu thương gửi người nghèo các huyện trên địa bàn tỉnh, góp phần mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho nhiều người kém may mắn vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, anh cùng các hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Chi hội Doanh nhân trẻ huyện Bến Lức ủng hộ hàng tỉ đồng vào Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh và Chi hội Doanh nhân trẻ được UBND tỉnh, huyện và các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Riêng anh Tú vinh dự được giới thiệu đại diện tỉnh tham gia triển lãm những tấm gương bình dị mà cao quý do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức nhân sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Hà Nội.

“Đây là nguồn động viên để tôi tiếp tục lãnh đạo đơn vị nỗ lực vượt qua khó khăn, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động và phát triển kinh tế địa phương; đồng thời, tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong thực hiện công tác an sinh xã hội thời gian tới” - anh Võ Thanh Tú chia sẻ thêm./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết