Tiếng Việt | English

02/02/2023 - 18:50

Độc đáo các sản phẩm handmade từ len 

Từ lâu, sản phẩm handmade từ len trở thành những món quà, vật dụng ý nghĩa được nhiều người yêu thích.

Các sản phẩm handmade từ len trở thành món quà ý nghĩa tặng người thân, bạn bè

Chỉ với vài dụng cụ đơn giản như kim móc, kim khâu len, len,... chị Huỳnh Thị Mai Hương (xã Long Hòa, huyện Cần Đước) đã tạo ra nhiều sản phẩm handmade đẹp mắt. Chị Mai Hương mất khoảng 1 giờ để tạo ra chiếc móc khóa trái cây xinh xắn. Chị Mai Hương cho biết: “Tùy vào kích thước, kiểu dáng sản phẩm mà tôi làm với một khoảng thời gian khác nhau, có sản phẩm phải mất vài ngày đến cả tuần mới hoàn thành. Sản phẩm có giá dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng”.

Các sản phẩm móc khóa bằng len

Theo chị Huỳnh Thị Mai Hương, làm thú bông len là khó nhất

Được biết, làm thú bông là khó nhất trong tất cả sản phẩm handmade từ len mà chị Mai Hương từng thử sức. Để làm thú bông len, đòi hỏi người làm phải tìm hiểu kỹ các đặc điểm về con vật hoặc nhân vật hoạt hình đó, sản phẩm tạo ra phải có hồn, sống động. Từ khi xuất hiện đến nay, các sản phẩm handmade từ len hiếm khi lỗi mốt. Các mặt hàng như áo, khăn choàng, nón, túi xách, ví, thú bông, miếng lót ly, móc khóa, khăn trải bàn,... được nhiều người ưa chuộng.

Túi xách len được nhiều người ưa chuộng

Chị Phạm Thị Tuyết Ngân (phường 4, TP.Tân An) chia sẻ: “Nếu đã mê len rồi thì rất khó bỏ. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, ngày nay, các mặt hàng từ len rất đa dạng, thích hợp làm quà tặng bạn bè, người thân”.

Các sản phẩm handmade từ len có tính ứng dụng cao (Trong ảnh: Nón len)

Qua bàn tay khéo léo, sự sáng tạo của con người, những cuộn len được “hô biến” thành các sản phẩm đẹp mắt, độc đáo, có tính ứng dụng cao./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết