Tiếng Việt | English

Cùng con khám phá những điều thú vị khi dùng thiết bị số

Việc cho trẻ sử dụng điện thoại, tivi không hề xấu mà còn giúp trẻ học được nhiều điều hay. Vấn đề đặt ra là phụ huynh cần quản lý thời gian sử dụng, nội dung trẻ xem và đồng hành cùng con.

  • Cơm sôi nhỏ lửa...

    Cơm sôi nhỏ lửa...

    Nghĩa vợ chồng và tình cảm gia đình là điều hết sức thiêng liêng, gắn kết. Gia đình chỉ có thể bền vững, ấm áp khi vợ chồng biết nhường nhịn, sẻ chia và không bạo lực.

  • Gia đình hạnh phúc - quốc gia thịnh vượng

    Gia đình hạnh phúc - quốc gia thịnh vượng

    Ông bà, cha mẹ sống đạo đức, chuẩn mực; con, cháu ngoan, học giỏi, thành đạt là điểm chung của nhiều gia đình hạnh phúc. Những gia đình hạnh phúc đó đã và đang đóng góp vào việc xây dựng xã hội phát triển.

  • Nhân lên niềm hạnh phúc

    Nhân lên niềm hạnh phúc

    Từng trải qua bao năm tháng khó khăn, khi cuộc sống dần ổn định, nhiều gia đình chọn cách chung tay hỗ trợ người vất vả hơn mình, chia sẻ niềm vui no ấm cho những người yếu thế, nhân lên niềm hạnh phúc ngoài xã hội.

  • Ở một gia đình 'tam đại đồng đường'

    Ở một gia đình 'tam đại đồng đường'

    Cuộc sống không tránh khỏi những lúc "cơm không lành, canh không ngọt", mỗi lần như thế, các thành viên phải nhìn lại xem mình đúng điểm nào, sai điểm nào, nếu sai thì mạnh dạn nhận lỗi và sửa lỗi...

  • Từ những gia đình hạnh phúc

    Từ những gia đình hạnh phúc

    Gia đình là nền tảng của xã hội. Sự ấm êm và hòa thuận trong gia đình chính là động lực to lớn để mỗi cá nhân có thể phát triển toàn diện, hạnh phúc và trở thành công dân có ích.

  • Khi tình ta đã đi qua nhiều tháng năm

    Khi tình ta đã đi qua nhiều tháng năm

    Còn trẻ người ta có thể đi dọc đi ngang, đôi khi cũng yếu lòng... cô này anh kia. Nhưng về già, tháng năm qua đi, bóng chiều ập xuống, dường như còn lại "mình với mình" mới thấm thía hết điều quý giá.

  • Vì sao phụ nữ hiện đại ngày càng ngại kết hôn?

    Vì sao phụ nữ hiện đại ngày càng ngại kết hôn?

    Áp lực cuộc sống, tài chính, không muốn ràng buộc, quan niệm về hôn nhân không theo kiểu truyền thống là những điều khiến không ít phụ nữ trẻ ngại kết hôn.

  • Vợ, chồng cùng làm nghề báo

    Vợ, chồng cùng làm nghề báo

    Không làm việc giờ hành chính, cũng chẳng cố định thời gian, nhà báo làm việc bất kể đêm hay ngày, chỉ cần có tin tức, sự kiện, vụ việc,...

  • Gia đình văn hóa tiêu biểu

    Gia đình văn hóa tiêu biểu

    Không chỉ là tấm gương vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, gia đình anh Nguyễn Huy Trường và chị Lê Thị Mỹ Châu còn là gia đình tiêu biểu, mẫu mực, nuôi dạy các con ngoan ngoãn, học giỏi...

  • Có nên cho con đi học thêm, học nội trú vào mùa hè?

    Có nên cho con đi học thêm, học nội trú vào mùa hè?

    Hè đến, nên cho con đi học hè hay cho con những trải nghiệm cuộc sống luôn là câu hỏi mà nhiều phụ huynh phải cân nhắc.

  • Bé gái không được cả bố và mẹ nhận nuôi khi ra toà ly hôn

    Bé gái không được cả bố và mẹ nhận nuôi khi ra toà ly hôn

    Thẩm phán cho rằng hành vi chối bỏ trách nhiệm nuôi con của cặp đôi vi phạm nghiêm trọng các chuẩn mực đạo đức hôn nhân và gia đình, không chấp nhận đơn xin ly hôn.

  • Có nên ngỏ lời với bạn gái giỏi và giàu hơn mình?

    Có nên ngỏ lời với bạn gái giỏi và giàu hơn mình?

    Cả ngày hết học trên trường rồi đi dạy thêm, học tiếng Anh nên em không nghĩ một ngày mình lại vướng phải chuyện tình cảm đơn phương với một bạn nữ cùng lớp vừa nhà giàu lại học giỏi.