Tiếng Việt | English

08/03/2016 - 14:32

Dương Xuân Hội thắp sáng đường giao thông nông thôn

Mô hình Dân vận khéo “Thắp sáng đường giao thông nông thôn” được Đảng ủy xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An triển khai thực hiện nhằm huy động nhân dân tham gia xây dựng hệ thống chiếu sáng công cộng, góp phần xây dựng nông thôn mới.


Mô hình Thắp sáng đèn giao thông nông thôn góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và tình hình mất an ninh, trật tự trên địa bàn xã

Từ tháng 1-2016 cho đến nay, về xã Dương Xuân Hội, qua các con đường liên xóm ấp vào ban đêm, các tuyến đường giao thông nông thôn được thắp đèn đường. Đó là công trình được thực hiện bởi sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân.

Xã có các tuyến đường trải dọc theo các ấp: Vĩnh Xuân A, Vĩnh Xuân B, Mỹ Xuân, Hồi Xuân. Từ khi xã triển khai kế hoạch thắp sáng đường giao thông nông thôn, xã vận động nhân dân, mạnh thường quân tự nguyện đóng góp thực hiện. Đến nay, xã đã lắp xong 300 bóng đèn dọc theo 4 ấp với tổng chiều gần 8km; kinh phí thực hiện trên 50 triệu đồng do doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân đóng góp.

Ban đầu, người dân còn ngần ngại về số tiền điện phải thanh toán hằng tháng nhưng chính công tác vận động, tuyên truyền của các hội, đoàn thể giúp người dân hiểu lợi ích của việc thắp đèn chiếu sáng. Ông Lê Văn Chín, ở ấp Hồi Xuân phấn khởi chia sẻ: “Thắp sáng đèn đường nông thôn là việc làm rất ý nghĩa, đúng với nguyện vọng của người dân địa phương”.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Dương Xuân Hội - Nguyễn Ngọc Thanh Tâm cho biết: “Mô hình Thắp sáng đèn đường nông thôn được người dân hưởng ứng cao. Người dân còn chủ động đề nghị mắc thêm bóng đèn chiếu sáng để hạn chế tình trạng mất an ninh, trật tự.

Xã cũng xây dựng kế hoạch mỗi quý sẽ kiểm tra bảo trì lưới điện. Việc thắp sáng đường giao thông nông thôn mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương, giảm thiểu tai nạn giao thông. Từ khi các tuyến đường giao thông nông thôn ở xã được thắp sáng, tình hình trật tự, an toàn ở xã ổn định.

Mong rằng, mô hình thiết thực này cần được nhân rộng, góp phần phát huy được tinh thần tự lực, tự cường của người dân, đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng, nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết