Tiếng Việt | English

02/12/2023 - 07:22

EU ủng hộ quy tắc bảo vệ thiết bị kỹ thuật số trước mối nguy trên mạng

Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đã đề xuất luật mới này vào năm ngoái nhằm giải quyết rủi ro ngày càng tăng từ những mối đe dọa mạng đối với bất kỳ thiết bị thông minh nào.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ngày 1/12, Nghị viện châu Âu và các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã ủng hộ các quy định mới nhằm làm cho các sản phẩm kỹ thuật số kết nối Internet như tủ lạnh, máy tính xách tay, máy thu hình (TV) và đồ chơi an toàn hơn trước những mối đe dọa trên mạng.

Thỏa thuận được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán kết thúc vào cuối ngày 30/11.

Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đã đề xuất luật mới này vào năm ngoái nhằm giải quyết rủi ro ngày càng tăng từ những mối đe dọa mạng đối với bất kỳ thiết bị thông minh nào, bao gồm số lượng hàng gia dụng ngày càng tăng khi các sản phẩm trở nên kết nối nhiều hơn.

Ủy ban châu Âu hy vọng các quy định này có thể cứu những công ty bị ảnh hưởng bởi các sự cố mạng như vậy khỏi thiệt hại từ 180-290 tỷ euro (196-305 tỷ USD) mỗi năm.

Luật sẽ ảnh hưởng đến bất kỳ sản phẩm nào được kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp với thiết bị khác hoặc với mạng.

Các quy định mới đưa ra những yêu cầu về an ninh mạng trên toàn EU đối với việc thiết kế, phát triển và sản xuất các sản phẩm phần cứng và phần mềm.

Các nhà sản xuất cũng sẽ buộc phải đánh giá rủi ro về an ninh mạng đối với sản phẩm của họ và các quy tắc yêu cầu tính minh bạch cao hơn về tính bảo mật của các sản phẩm phần cứng và phần mềm đối với người tiêu dùng và người dùng doanh nghiệp.

Ông Jose Luis Escriva, Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật Số của Tây Ban Nha, quốc gia giữ chức Chủ tịch luân phiên EU, cho biết các thiết bị được kết nối cần có mức độ an ninh mạng cơ bản khi được bán ở EU, đảm bảo rằng các doanh nghiệp và người tiêu dùng được bảo vệ đúng cách trước những mối đe dọa trên mạng.

EU cho biết vào năm 2021, tội phạm mạng đã tấn công các thiết bị và thực hiện khoảng 10 triệu cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán trên toàn thế giới, khiến người dùng không thể truy cập các trang web và dịch vụ trực tuyến./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/eu-ung-ho-quy-tac-bao-ve-thiet-bi-ky-thuat-so-truoc-moi-nguy-tren-mang-post911208.vnp

Chia sẻ bài viết