Tiếng Việt | English

14/09/2022 - 14:24

Bài PR

FPT Smart Cloud hỗ trợ giải pháp chuyển đổi số hiệu quả cho doanh nghiệp SMB

FPT Smart Cloud cùng Microsoft đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, khai thác hiệu quả hơn các ứng dụng công nghệ hiện đại, tiến tới chinh phục thành công quá trình chuyển đổi số.

Tồn tại nhiều thách thức cho SMBs khi chuyển đổi số

Trong 2 năm gần đây, chuyển đổi số dần trở thành xu thế toàn cầu và thực sự bùng nổ tại Việt Nam dưới tác động của đại dịch Covid-19. Các chuyên gia đánh giá đây là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp ứng phó với các thách thức mới, đồng thời nhanh chóng phục hồi, mở rộng sản xuất, kinh doanh và nâng cao lợi thế cạnh tranh sau đại dịch. Tuy nhiên, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay, cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMBs) còn rất lúng túng với chuyển đổi số, đặc biệt là các vấn đề tài chính.

Các đơn vị SMBs còn lúng túng khi chuyển đổi số

Theo khảo sát của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (Vinasa), 99% doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn về vốn, nên thường coi chuyển đổi số là "sân chơi" của những ông lớn. Khảo sát của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện vào năm 2020 cũng cho thấy, chi phí ứng dụng công nghệ cao là rào cản số một của các doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp cũng chỉ ra một số thách thức khác mà doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp phải khi chuyển đổi số. Đầu tiên, năng lực và hạ tầng công nghệ thông tin của doanh nghiệp còn hạn chế dẫn tới khó khăn khi khai thác và tận dụng các nền tảng 4.0. Trong khi đó, xu hướng công nghệ cập nhật, đổi mới liên tục dễ dẫn tới tâm lý ngại đổi mới của doanh nghiệp. Thứ hai, quy trình chuyển đổi số trong tổ chức, vận hành và kinh doanh chưa chuẩn hoá, thiếu chiến lược và liên kết. Thứ ba, nguồn nhân lực chuyển đổi số còn hạn chế, thiếu kiến thức, thông tin cũng như linh hoạt trong điều chỉnh văn hoá tổ chức, nhận thức về chuyển đổi số.

Microsoft 365 - Giải pháp chinh phục chuyển đổi số hiệu quả

Với số lượng người dùng tới hơn 731.000 doanh nghiệp tại Mỹ và 187.000 doanh nghiệp tại Anh, Microsoft 365 được đánh giá là một trong những nền tảng công nghệ hàng đầu dành cho các tổ chức, doanh nghiệp. Đây là tập hợp các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến gói gọn toàn bộ trong cùng một trải nghiệm, giúp các đơn vị chuẩn hóa nền tảng số, nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành doanh nghiệp.

Cụ thể, các SMBs có thể sử dụng Microsoft 365 để xây dựng môi trường làm việc đồng bộ hoàn chỉnh, cùng quy trình vận hành mượt mà trên không gian số. Nhờ sở hữu hệ sinh thái trọn vẹn các ứng dụng văn phòng, nền tảng làm việc nhóm đi cùng giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đám mây SharePoint và OneDrive, Microsoft 365 dễ dàng đáp ứng toàn bộ nhu cầu chuẩn hóa tổ chức và vận hành, từ đó tối ưu năng suất và hiệu quả, ngay cả trong điều kiện làm việc từ xa.

Microsoft 365 được đánh giá là một trong những nền tảng hàng đầu dành cho các tổ chức, doanh nghiệp

Bằng việc giúp doanh nghiệp số hóa dữ liệu, tiến tới xây dựng quy trình tự động hóa một cách dễ dàng không cần nền tảng lập trình, Microsoft 365 còn giải quyết bài toán hạ tầng và năng lực công nghệ thông tin của SMBs trong chuyển đổi số. Sử dụng AI khai thác dữ liệu và thực hiện các tác vụ nâng cao, Microsoft Power Platform cung cấp cho doanh nghiệp một bộ sản phẩm đầy đủ gồm phân tích và vẽ trực quan dữ liệu, tự động hóa quy trình hoặc phát triển bot giao tiếp, từ đó giúp khai thác hiệu quả tài nguyên và đưa ra định hướng phát triển phù hợp.

Sản phẩm cũng mang lại giải pháp hàng đầu cho vấn đề bảo mật trong chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Microsoft 365 tích hợp sẵn các giải pháp bảo mật toàn diện nâng cao, giúp bảo vệ doanh nghiệp theo 04 cấp độ: dữ liệu, thiết bị, ứng dụng và  định danh người dùng. 

Tiến tới tự động hóa ngay cả khi không có nền tảng lập trình với sản phẩm của Microsoft

Thay vì tự nghiên cứu và thử nghiệm, tận dụng những nền tảng công nghệ đã được chứng thực như Microsoft 365 giúp các đơn vị SMBs tiết kiệm thời gian, công sức để nhanh chóng chuyển đổi số thành công. Hơn nữa, việc tiếp cận với các nền tảng hiện đại của Microsoft cũng không còn là trở ngại, bởi đã có những đơn vị công nghệ uy tín hiện đang đồng hành và mang đến các dịch vụ Microsoft chính hãng tại Việt Nam. 

Là đối tác kinh doanh cấp I và đối tác Vàng của Microsoft tại Việt Nam, FPT Smart Cloud không chỉ giúp các đơn vị SMBs tiếp cận dễ dàng hơn với hệ sinh thái của Microsoft, mà còn tiên phong cung cấp các gói dịch vụ đánh giá hệ thống và đào tạo chuyên sâu. Từ đó, hỗ trợ định hướng tư vấn chiến lược cho doanh nghiệp, đồng thời nâng cao năng lực nhân sự và khai thác hiệu quả nguồn lực công nghệ tại đơn vị./.

 Lựa chọn đồng hành cùng FPT Smart Cloud trên hành trình chinh phục chuyển đổi số, các đơn vị SMBs có cơ hội nhận ngay chiết khấu giúp tiết kiệm tới 60% chi phí, cùng hàng loạt ưu đãi dịch vụ đi kèm với tổng giá trị lên tới 300 triệu đồng.

Chi tiết chương trình vui lòng xem tại: https://fptsmartcloud.vn/dgtqQ

D.C

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích