Tiếng Việt | English

18/06/2020 - 20:25

Gần 14 năm gắn bó với công tác dân số

Hiện nay, dù đã ở tuổi về hưu nhưng ông Phạm Ngọc Tấn (bìa trái) vẫn rất tâm huyết với công tác dân số

Hiện nay, dù đã ở tuổi về hưu nhưng ông Phạm Ngọc Tấn (bìa trái) vẫn rất tâm huyết với công tác dân số

Gần 14 năm làm cộng tác viên dân số (CTV DS) - gia đình và trẻ em nhưng chưa khi nào ông Phạm Ngọc Tấn (CTV DS khu phố 4, phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An) có ý định xin nghỉ. Bởi, khi đến với nghề này cũng là “cơ duyên” đối với ông.

Khi mới nhận công việc này, ông là Tổ trưởng tổ DS, tiếp đó là Trưởng khu phố và sau đó là Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường 3 nên có điều kiện tiếp cận người dân trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động. Hiện nay, dù đã ở tuổi về hưu nhưng ông vẫn rất tâm huyết với công tác DS.

Theo ông Tấn, thời điểm đầu khi đến vãng gia từng hộ gia đình nếu là nữ giới thì có thể dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các chị em hơn.Xã hội ngày càng phát triển, người dân hầu như đều nhận thức được kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) là việc làm quan trọng.Vì vậy, công tác vận động không còn khó khăn như trước.

Địa bàn ông phụ trách có 112 hộ dân. Công tác tuyên truyền, vận động được ông thực hiện mọi lúc, mọi nơi và chú trọng vào nhóm đối tượng có độ tuổi từ 15-49; có đủ 2 con, nhất là 2 con một bề. Với những đối tượng này, ông tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và kịp thời vận động họ thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ.Trong hoạt động tuyên truyền, ông không chỉ chú trọng đến các cặp vợ chồng mà còn phải tác động đến người thân của họ, nhất là cha mẹ. Qua đó, giúp họ nâng cao nhận thức về chính sách DS/KHHGĐ và động viên các con dừng lại ở 2 con để bảo đảm sức khỏe cho phụ nữ và phát triển kinh tế gia đình cũng như có điều kiện lo cho con học hành đến nơi, đến chốn.

Ông Phạm Ngọc Tấn chia sẻ: “CTV DS vất vả và thù lao không cao, để làm tốt công việc này thì phải thật sự tâm huyết với nghề. Riêng tôi, giúp cho nhiều cặp vợ chồng không vi phạm chính sách DS cũng như xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là niềm vui để tôi tiếp tục gắn bó với hoạt động này”.

Có thể khẳng định, sự tâm huyết, nhiệt tình của đội ngũ CTV DS đã mang lại những chuyển biến đáng kể, giúp công tác DS trên địa bàn tỉnh ngày càng ổn định, bền vững. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của những CTV DS là nam giới./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết