Tiếng Việt | English

17/10/2020 - 07:24

Giá vàng hôm nay 17/10: Giá trầm lắng, nhà đầu tư chờ thời

Giá vàng thế giới tăng nhẹ khi các thị trường chứng khoán tiếp tục yếu đi và tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng ở châu Âu.

Giá vàng trong nước

Mở cửa sáng 16/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng ở chiều mua vào nhưng không đổi ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,32 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng bán ra so với cuối phiên giao dịch 15/10.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tăng 8,4 USD lên 1.909,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New York tăng 4,6 USD lên 1.909,5 USD/ounce.

Đồng USD tăng giá, gây trở ngại lớn đối với vàng. Thêm vào đó, tiến trình đạt được thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ đứng phó với những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch tiếp tục đình trệ cũng khiến kim loại quý này chịu áp lực giảm giá.

Giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay 

Giới đầu tư nản lòng trước sự thiếu tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin về gói kích thích kinh tế bổ sung.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/10 cho biết ông sẵn sàng nâng mức đề xuất về gói cứu trợ với đảng Dân chủ lên 1.800 tỷ USD song ý tưởng này không nhận được sự đồng tình của Thượng viện Mỹ.

Về dữ liệu kinh tế, Bộ Lao động Mỹ báo cáo, số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp tại nước này trong tuần qua đã tăng đột biến lên 898.000 người, thêm 53.000 người so với con số trong tuần trước.

Mức tăng trên đã nâng số người thất nghiệp lên tương đương mức cuối tháng 8, và cao hơn so với tuần tệ nhất trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 - 2010.

Tại châu Âu, làn sóng dịch bệnh thứ hai diễn biến tiêu cực khiến Pháp và Anh buộc phải áp đặt các lệnh giãn cách xã hội mới, bao gồm ban bố tình trạng khẩn cấp và giới nghiêm hàng đêm ở các thành phố trên khắp đất nước.

Dự báo giá vàng

Vàng, vốn được xem là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ lạm phát và đồng tiền mất giá, đã tăng 25% trong năm nay trong bối cảnh chính phủ các nước trên thế giới triển khai nhiều biện pháp kích thích chưa từng có nhằm giảm bớt tác động của đại dịch lên nền kinh tế.

Edward Meir, nhà phân tích thuộc ED&F Man Capital Markets, nhận định hy vọng mới về gói kích thích kinh tế đã thúc đẩy giá vàng và giúp thị trường bỏ qua đà tăng của đồng USD. Bên cạnh đó, vàng còn nhận được hỗ trợ trước số liệu mới về thị trường việc làm Mỹ.

Chuyên gia Jeffrey Sica, thuộc Sica Wealth Management, cho rằng thống kê về việc làm cho thấy Mỹ vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và chính phủ nhiều khả năng sẽ phải can thiệp với những chương trình nới lỏng tiền tệ hơn./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết