Tiếng Việt | English

28/03/2023 - 10:08

Giá xăng dầu hôm nay 28/3/2023: Trong nước có thể tăng trở lại?

Giá xăng dầu sáng nay tăng vọt hơn 3 USD/thùng nhờ nguồn cung dồi dào và khủng hoảng ngành ngân hàng tạm lắng. Dự báo, giá xăng dầu trong nước kỳ điều chỉnh tới có thể tăng nhẹ.

Ngày 28/3, giá xăng dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên. Kết thúc phiên khuya 27/3, dầu thô Brent chuẩn toàn cầu giao tháng 5 tăng 3,13 USD, tương đương 4,2%, lên 78,12 USD/thùng; dầu WTI của Mỹ tăng 3,55 USD, tương đương 5,1%, lên 72,81 USD/thùng.

So cùng thời điểm ngày hôm qua, dầu thô tăng hơn 3 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành tới có thể tăng trở lại (Đ.N.T)

Theo các phân tích, sự leo dốc của giá dầu bị tác động bởi việc Iraq ngừng xuất khẩu 450.000 thùng/ngày (chiếm khoảng 0,5% nguồn cung dầu toàn cầu) dấy lên lo ngại nguồn cung thêm trầm trọng và có thể đẩy tình huống "dừng sản xuất trong tương lai" tại khu vực này.

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng First Citizens (FCB) vừa đạt được thỏa thuận mua lại tất cả các khoản tiền gửi và khoản vay của Ngân hàng Silicon Valley. Thỏa thuận này đã khép lại một chương trong cuộc khủng hoảng của ngành ngân hàng vốn khuấy động thị trường tài chính trong vài tuần qua. Trên Reuters, Fiona Cincotta, nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao tại City Index, cho biết giá dầu đã tăng mạnh sau thông tin này.

Chưa kể, đà tăng dầu còn có thể bị ảnh hưởng bởi thông tin nhu cầu tăng. Một dự báo hàng năm của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc mới đây cho thấy, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 6,2% trong năm nay so với năm ngoái, lên 540 triệu tấn.

Trong nước, một số dự báo giá xăng sẽ giảm tử 2 ngày trước không còn phù hợp với biến động mới trên thị trường. "Giá thế giới bất ngờ tăng. Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành kỳ tới (1/4) có thể tăng nhẹ", một lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối phía nam cho hay.

Ngay từ sáng sớm 28/3, một số doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối đã gửi lưu ý đến các đại lý bán lẻ rằng, giá dầu thô đang tăng 4 - 5%, chiết khấu bán lẻ trong thời gian tới có thể giảm dần. Các doanh nghiệp bán lẻ cần có kế hoạch để cân đối, lấy hàng sớm./.

Nguyên Nga/thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết