Tiếng Việt | English

10/02/2020 - 14:22

Giải Oscar: Joaquin Phoenix đoạt Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Nam diễn viên chính Joaquin Phoenix, từng đoạt 3 giải Oscar của bộ phim “Joker” đã được trao giải Nam diễn viên chính xuất nhất tại Oscar 2020.

Joaquin Phoenix trên sân khấu Oscar 2020. (Nguồn: Getty Images)
Nam diễn viên chính Joaquin Phoenix của bộ phim “Joker” đã được trao giải Nam diễn viên chính xuất nhất tại Oscar 2020.

Bộ phim "Joker" của đạo diễn Todd Phillips dẫn đầu về số lượng đề cử giải thưởng Oscar năm nay với tổng cộng 11 đề cử, trong đó có các hạng mục danh giá như Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh quá trình chuyển biến tâm lý của nhân vật "Joker" - từ một người đàn ông mắc bệnh cười, không ngừng đấu tranh để tồn tại, nỗ lực sống lương thiện để mang tiếng cười đến cho đời thông qua vai diễn hề và sao cho xứng với cái tên Happy (Hạnh phúc) được mẹ đặt cho, bỗng dưng trở thành một kẻ giết người bất đắc dĩ, bị bủa vây giữa cái thiện và cái ác với khát vọng được mọi người quan tâm, thay vì bị ruồng rẫy, khinh ghét.

Không phải ngẫu nhiên Joaquin Phoenix đã được xem như một ứng cử viên sáng giá cho tượng vàng Oscar "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" năm nay.

Trong một bộ phim có cây đại thụ về diễn xuất Robert De Niro, Phoenix vẫn rực sáng như họ của anh: Phượng hoàng. Sẽ thật khó có thể tưởng tượng liệu "Joker" có thể được tôn vinh đến vậy nếu người vào vai Arthur Fleck là một ai khác chứ không phải tài tử từng ba lần được đề cử Oscar này.

Trong quá trình sáng tạo nhân vật, Phoenix đã đọc rất nhiều tài liệu về các bệnh nhân với vấn đề tâm lý cũng như những tên tội phạm. Anh cho biết điều làm mình hứng thú với dự án là việc được chủ động tiếp cận Joker theo một hướng mới, không dựa theo những màn nhập vai trong quá khứ - dù có là Heath Ledger với tượng vàng Oscar trong "The Dark Knight."

Với Phoenix, quá trình sáng tạo và khám phá tâm lý nhân vật diễn ra không chỉ trong thời gian nghiên cứu kịch bản mà kéo dài tới tận ngày cuối cùng quay phim. Không chỉ dành thời gian đào sâu vào tâm trí những người gặp vấn đề tâm lý, Phoenix còn tự áp dụng một chế độ ăn uống kham khổ để giảm hơn 20kg - qua đó tạo nên vẻ ngoài khắc khổ với nhiều chấn thương cả về tinh thần lẫn thân xác cho Arthur Fleck. Trường phái Method-Acting của Phoenix cho thấy hiệu quả, khi khán giả không còn nhìn thấy những nhân vật mà tài tử 44 tuổi này từng thể hiện trong quá khứ khi xem "Joker"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết