Tiếng Việt | English

04/10/2021 - 15:38

Giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

Ngày 04/10, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An – Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn giám sát công tác triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại huyện Cần Đước.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ giám sát công tác triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Cần Đước

Thực hiện Nghị quyết 68 ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23 ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, huyện Cần Đước tập trung triển khai thực hiện chặt chẽ, chi hỗ trợ kịp thời cho người lao động ngừng việc không hưởng lương và 6 nhóm đối tượng lao động tự do. 

Việc tổ chức thực hiện chính sách bảo đảm đúng quy trình, từ khâu rà soát, thẩm định, xét duyệt, chi hỗ trợ đều thực hiện công khai, có sự giám sát, kiểm tra chặt chẽ của UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Đến nay, huyện đề nghị tỉnh ban hành quyết định hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương đối với 57 công ty, 4.009 lao động, số tiền trên 15,8 tỉ đồng, trong đó có 565 lao động đã được UBND tỉnh phê duyệt danh sách với trên 2,2 tỉ đồng được cấp.

Việc triển khai hỗ trợ đối với lao động tự do và một số trường hợp đặc thù có thẩm định, kiểm tra chéo từ xã, ấp đến huyện, có 7.087 lao động tự do, người bán lẻ vé số lưu động nhận trên 14 tỉ đồng hỗ trợ. Hiện huyện đang tiếp tục tổng hợp và triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đối với trẻ em, người đang điều trị Covid-19, người đang cách ly y tế và đối với các hộ kinh doanh ngừng hoạt động.

Đoàn giám sát đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo huyện và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương trong thời gian qua. Đoàn ghi nhận những kiến nghị của huyện đối với việc hướng dẫn chi trả cho các trường hợp F0, F1 được điều trị, cách ly y tế tập trung tại nhà.

Đoàn đề nghị huyện tiếp tục quan tâm, xem xét và xét duyệt chặt chẽ, đồng thời công khai, minh bạch các khoản hỗ trợ và đối tượng được hỗ trợ, cần có hướng dẫn thống nhất cách thức hỗ trợ cho lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, ngừng việc không hưởng lương,… nhằm giúp người dân an tâm ổn định cuộc sống./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết