Tiếng Việt | English

04/09/2022 - 10:20

Gian hàng 5.000 đồng của Én Xanh

Để chuẩn bị cho Tết Trung thu, Câu lạc bộ (CLB) Én Xanh (Huyện đoàn Đức Hòa, tỉnh Long An) đã tổ chức chuỗi hoạt động gây quỹ, trong đó có tổ chức gian hàng 5.000 đồng (5K). Những thanh niên mười tám, đôi mươi tận dụng thế mạnh về công nghệ của mình để tổ chức các hoạt động gây quỹ với mong muốn mang tới niềm vui cho các em nhỏ trong ngày Trung thu.

“Mọi người vào xem livestream mua hàng đồng giá 5.000 đồng nào! Gian hàng gây quỹ tổ chức Trung thu cho các em nhỏ, có nhiều món đồ dễ thương, giá chỉ 5.000 đồng”. Livestream bán hàng của CLB Én Xanh mở đầu như vậy. Các bạn chỉ cần chiếc điện thoại nhỏ, không gian thoáng là có thể bắt đầu buổi livestream bán hàng.

Hoạt động bán hàng của Én Xanh chủ yếu dựa vào các mối quan hệ cá nhân của thành viên nhóm và bán hàng online (Trong ảnh: Các bạn đăng bán hàng trên mạng xã hội)

Tiệm tạp hóa của Én Xanh bán văn phòng phẩm: Bút bi, bút lông, móc khóa, cài áo,... hướng tới đối tượng người trẻ, đang đi học hoặc làm việc văn phòng. Hàng nhận về được tập kết tại Huyện đoàn. Các thành viên phụ trách bán hàng sẽ tự quảng bá, bán sản phẩm theo kênh riêng của mình. Khi có người mua, các bạn đến Huyện đoàn nhận hàng theo đơn và giao đến tận tay người mua. Mọi biến động thu, chi do thủ quỹ của nhóm quản lý. Én Xanh phân công 20 thành viên làm nhiệm vụ bán hàng để thuận tiện cho việc giao hàng mỗi khi có khách mua.

Một số sản phẩm trong gian hàng 5K của Én Xanh

Chủ nhiệm CLB Én Xanh - Nguyễn Đức Cường cho biết, mô hình gian hàng 5K lần đầu tiên được Én Xanh tổ chức nhằm gây quỹ mua quà trung thu tặng cho các em nhỏ tại Trường Tiểu học Thi Văn Tám (xã Hòa Khánh Nam). Anh Cường kể, nhận thấy thế mạnh của nhóm là truyền thông, các thành viên đều thông thạo công nghệ thông tin và có mạng lưới bạn bè rộng nên ban chủ nhiệm đề xuất tổ chức gian hàng 5K. Anh Cường nói: “Các bạn bán hàng của nhóm làm việc khá tốt, bán trực tiếp qua các mối quan hệ quen biết và cả bán online. Nhóm mua khoảng 7.000 sản phẩm các loại từ ngày bắt đầu bán hàng. Dự kiến, khi kết thúc đợt bán hàng, lợi nhuận khoảng 20 triệu đồng”.

Toàn bộ kinh phí thu từ hoạt động bán hàng được Én Xanh dành tổ chức Trung thu cho các em nhỏ. Trần Kim Ngân (học sinh lớp 11, Trường THPT Hậu Nghĩa) chia sẻ: “Em tham gia sinh hoạt cùng CLB Én Xanh gần 1 năm và đây là lần đầu tiên tham gia tổ chức Trung thu cùng các bạn. Em làm thủ quỹ và cũng tham gia bán hàng. Được góp sức mình đem Trung thu đến với các em nhỏ, em cảm thấy vui và hạnh phúc lắm! Em muốn gắn bó với Én Xanh lâu dài”.

Én Xanh là CLB trực thuộc Huyện đoàn Đức Hòa. Thành viên của Én Xanh chủ yếu là đoàn viên học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện. Từ khi thành lập đến nay, Én Xanh đã có nhiều hoạt động, hỗ trợ tích cực cho Huyện đoàn. Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Quốc Mẫn cho biết: “CLB Én Xanh hoạt động rất tích cực và có nhiều hỗ trợ cho Huyện đoàn, đặc biệt là trong công tác truyền thông. Thông qua các hình ảnh, clip, bài viết chia sẻ, Én Xanh góp phần lan tỏa các hoạt động của CLB nói riêng và Huyện đoàn nói chung đến với đoàn viên, thanh niên và mạnh thường quân. Mỗi mùa tết hoặc trung thu, Én Xanh đều thực hiện các hoạt động mới cùng Huyện đoàn chăm lo cho các em thiếu nhi, người yếu thế. Mô hình gian hàng tạp hóa 5K của Én Xanh trong mùa Trung thu này đang phát huy hiệu quả, góp phần cùng Huyện đoàn chăm lo Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn huyện”.

Được biết, gian hàng 5K chỉ là một phần trong chuỗi hoạt động gây quỹ trung thu của Én Xanh. Bằng sự năng động, sáng tạo và sức trẻ của mình, Én Xanh đã và đang mang niềm vui đến cho nhiều người./.

Quế Lâm  - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết