Tiếng Việt | English

18/09/2022 - 09:30

Giúp học sinh, sinh viên yên tâm đến trường

Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An luôn tích cực đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực chăm lo cho học sinh (HS), sinh viên (SV) nghèo, cận nghèo, khó khăn trước thềm năm học 2022-2023, qua đó, tạo điều kiện để các em yên tâm đến trường.

Mạnh thường quân tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Thạnh An

Bí thư Đảng ủy xã Thuận Nghĩa Hòa - Ngô Trọng Hiếu cho biết, công tác chăm lo cho HS nghèo, cận nghèo, khó khăn luôn được địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên. Năm học 2022-2023, xã tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ từ huyện; đồng thời, vận động tiền mặt, tập, sách giáo khoa, đồng phục,... với tổng trị giá 32,7 triệu đồng giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với HS và phụ huynh HS trong năm học mới.

Tương tự, tại xã Thủy Đông, các hoạt động này cũng được địa phương triển khai, thực hiện quyết liệt. Theo Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Thủy Đông - Phan Vũ Cường, trước thềm năm học mới, xã đã vận động nguồn lực trao tặng 85 phần quà, học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt với số tiền 23,5 triệu đồng; hỗ trợ tiền mặt cho 3 trường (mẫu giáo, tiểu học, THCS) thực hiện chương trình Tiếp sức đến trường với số tiền 10 triệu đồng.

Thời gian qua, xã Thạnh An vận động, tiếp nhận nhiều cặp, sách, tập,... chăm lo cho các em HS nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn xã nhân năm học mới. Trường Tiểu học và THCS Thạnh An có 220 em HS được tặng quà và hớt tóc miễn phí. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn khối Đảng huyện Thạnh Hóa còn tặng quà cho 10 em HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, mỗi phần quà là 500.000 đồng.

Thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất của xã Tân Đông, gia đình anh H.N.N. không thể trang trải được học phí cho con trai hiện là SV năm 3, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM nên gia đình đã viết đơn "cầu cứu". Sau khi nhận được đơn xin hỗ trợ học phí của gia đình có sự xác nhận hoàn cảnh từ UBND xã, huyện đã xem xét hỗ trợ học phí cho con anh.

Anh H.N.N. cảm ơn các cấp, các ngành của huyện đã quan tâm, hỗ trợ gia đình. Anh động viên con cố gắng học tập để có tương lai tốt đẹp hơn. Được biết, H.L.T.P. (con anh N.) là SV gương mẫu, có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, tổng điểm năm nhất đại học xếp loại xuất sắc, năm 2 đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đồng thời, em cũng là Phó Bí thư Đoàn trường năng nổ, được nhà trường xem xét, tạo điều kiện học lớp cảm tình Đảng.

Được biết, UBND huyện Thạnh Hóa đã trao tặng 120 phần quà cho 120 HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tại Lễ Tiếp sức đến trường năm 2022, mỗi phần quà gồm 500.000 đồng và 20 quyển tập. Ngoài ra, huyện còn hỗ trợ đóng học phí cho 1 SV, dự kiến hỗ trợ 2 năm với số tiền 96 triệu đồng; vận động doanh nghiệp hỗ trợ địa phương 67 triệu đồng và 8.000 quyển tập; vận động ủng hộ Hội Khuyến học huyện số tiền 500 triệu đồng.

Chăm lo cho HS, SV nghèo, cận nghèo, khó khăn là hoạt động thường niên của huyện Thạnh Hóa nhằm giúp đỡ kịp thời, động viên các em nỗ lực, vươn lên trong học tập./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết